Tin mới

Hưng Yên: Khởi tố vụ án gần 80 trẻ mắc sùi mào gà

Thứ sáu, 28/07/2017, 16:20 (GMT+7)

Công an Hưng Yên đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra và làm rõ việc gần 80 bệnh nhi ở tỉnh này mắc bệnh sùi mào gà sao khi điều trị hẹp bao quy đầu ở một phòng khám tư.

Công an Hưng Yên đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra và làm rõ việc gần 80 bệnh nhi ở tỉnh này mắc bệnh sùi mào gà sao khi điều trị hẹp bao quy đầu ở một phòng khám tư. 

Lao ĐộngVietnamnet cho hay cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Bệnh nhi mắc sùi mào  gà được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, Cơ quan Công an đánh giá, vụ việc hàng loạt trẻ bị sùi mào gà, có tính chất nghiêm tọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của các bệnh nhi.

Trước đó, vào đầu tháng 7, BV Da Liễu T.Ư đã chính thức có báo cáo gửi Bộ Y tế sau khi thống kê con số bất thường về số trẻ nhỏ bị nhiễm sùi mào gà đến từ Hưng Yên, đặc biệt là từ Khoái Châu. 

Theo đó, chỉ trong 2 tháng, số bệnh nhi điều trị sùi mào gà đến từ địa phương này tới BV Da liễu T.Ư khoảng 80 trẻ. 

Điều đáng chú ý là qua quá trình khai thác bệnh sử của trẻ, hầu hết các bé trước đó đều được điều trị nong bao quy đầu tại cơ sở y tế tư nhân chui của Y sĩ Hoàng Thị Hiền ( tổ 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên). 

Liên quan đến sự việc, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra và phát hiện đây là cơ sở không phép, chủ cơ sở cũng không có chuyên môn khám chữa bệnh, mở phòng khám. 

UBND Hưng Yên đã ra quyết định chính thức xử phạt y sĩ Hòng Thị Hiền 100 triệu đồng, ngoài ra tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news