Tin mới

Hướng dẫn khử trùng điện thoại phòng tránh dịch Covid-19

Thứ năm, 05/03/2020, 15:20 (GMT+7)

Điện thoại chính là một trong những nguồn lây bệnh Covid-19 nếu không được khử trùng và vệ sinh đúng cách.

Trong bối cảnh dịch bệnh virus corona đang diễn biến phức tạp, việc phòng tránh bệnh dịch là hết sức cần thiết. Khẩu trang và nước rửa tay là những vật dụng không thể thiếu của mỗi người để tránh sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên chúng ta vẫn quên đi chiếc điện thoại di động với một "ổ vi khuẩn" do tần suất sử dụng cao.

Smartphone có thể là ổ vi khuẩn nếu không được vệ sinh thường xuyên. Ảnh: Internet

Một số nghiên cứu được đưa ra bởi Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ công bố năm 2017 đã đề xuất rằng điện thoại có thể chứa rất nhiều vi trùng. Vì vậy, nếu người dùng rửa tay, có lẽ cũng nên giữ điện thoại của mình sạch sẽ.

Vệ sinh, khử trùng chiếc điện thoại là việc làm cần thiết. Tuy nhiên vệ sinh thế nào để điện thoại sạch sẽ mà lại không làm hỏng các linh kiện bên trong thì không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là hướng dẫn khử trùng điện thoại trong mùa dịch Covid-19:

1. Tắt điện thoại trước khi vệ sinh.

2. Kiểm tra xem chiếc Smartphone của bạn có khả năng chống nước hay không. Các dòng điện thoại từ iPhone 7 trở lên của Apple đều có khả năng chống nước cao. Mục đích của việc tìm hiểu này để gười dùng tránh để nước đó tràn vào bên trong điện thoại gây hỏng hóc về mặt cảm ứng.

3. Các nhà sản xuất khuyến cáo người dùng không nên sử dụng các chất tẩy rửa vì có thể làm hỏng lớp phủ chống vân tay trên màn hình. Người dùng có thể sử dụng các miếng dán màn hình cho điện thoại trước khi khử trùng. Sau đó, dùng một chiếc khăn lau Clorox có tẩm cồn pha loãng để lau quanh bề mặt điện thoại. Hãy nhớ cần cực kì cẩn thận để nước không tràn vào các cổng. Bạn có thể sử dụng Khăn lau kính, được làm từ loại vải microfibe để thay thế.

Ảnh: Internet

4. Sau khi vệ sinh hai mặt của điện thoại, hãy nhớ vệ sinh ốp lưng. Người dùng chỉ cần thấm bông hoặc miếng vải vào dung dịch cồn sau đó lau từ trong ra ngoài ốp lưng.

5. Hạn chế tiếp xúc điện thoại với bề mặt quá nhiều. Nếu phải gọi điện trong thời gian dài, tốt nhất là sử dụng tai nghe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news