Tin mới

Hướng dẫn mở cửa ô tô, nổ máy khi chìa khóa thông minh hết pin

Chủ nhật, 10/11/2019, 09:28 (GMT+7)

Chìa khóa thông minh (Smart Key) là một trong những trang bị phổ biến có sẵn hiện nay trên các mẫu xe ô tô hiện nay. Hoặc chủ xe cũng có thể tự trang bị cho chiếc xe của mình với giá chỉ khoảng vài triệu đồng.

Với trang bị này, chủ xe sẽ không cần sử dụng chìa khóa cơ cắm vào ổ khóa mà vẫn khởi động được ô tô bình thường với một nút bấm Engine Start Stop trên xe. Tuy nhiên khi sử dụng loại chìa khóa này, chủ xe nên chú ý đến pin của chìa khóa.

Với xe có điều khiển từ xa và chìa cơ để khởi động xe thì khi điều khiển từ xa hết pin, đương nhiên phải mở cửa bằng chìa cơ khí để tìm cách xử lý tình huống, lúc này hệ thống báo động sẽ bị kích hoạt, còi báo động kêu vang và đèn khẩn cấp nháy liên tục, không thể khởi động được động cơ.

Chỉ cần tra chìa khóa vào ổ, mặc cho đèn nháy, còi kêu, bật lên vị trí ON, cứ để thế 3 phút rồi xoay sang nấc "Start", xe sẽ nổ máy, đèn, còi sẽ ngưng hoạt động và có thể chạy xe bình thường.

Thông thường, pin sử dụng cho Smart Key có tuổi thọ từ 2 – 3 năm nhưng trong điều kiện thực tế sử dụng, con số này chỉ từ 1 – 2 năm. Khi chìa khóa thông minh hết pin, chủ xe không cần quá lo lắng bởi vẫn có thể khởi động xe một cách bình thường.

Đối với chìa khóa thông minh khi hết pin hoặc pin quá yếu không thể mở khóa cửa xe, các bạn hãy lấy chìa khóa cơ ra khỏi Smart Key. Sau đó, dùng chìa cơ để mở khóa cửa xe như đối với xe không sử dụng Smart Key (trên một số loại xe sẽ phải cậy miếng ốp ổ khóa trên tay nắm cửa mới thấy ổ khóa để cắm chìa cơ).

Khi đã vào trong xe, tài xế vẫn khởi động xe theo các bước bình thường nhưng lưu ý, không phải bấm nút đề nổ bằng tay như mọi khi mà phải ấn bằng chìa khóa thông minh. Như vậy, chủ xe đã có thể khởi động xe khi chìa khóa thông minh không may hết pin trong quá trình sử dụng.

Ở thị trường Việt Nam, hệ thống Smart key thế hệ đầu đang dùng cho 3 mẫu xe: Hyundai I30, Santafe <2010 và Veracruz. Đây là hệ thống có núm xoay ở ổ khóa điện gần giống loại sử dung chìa cơ và không có nút Start/stop. Gặp tình huống như đã nói ở trên, hãy tra chìa vào núm xoay, ấn nhẹ và khởi động động cơ bình thường.

Cách làm trên áp dụng khi bất ngờ phát hiện Smart Key hết pin. Sau đó, chủ xe cũng cần lưu ý nên thay pin chìa khóa ngay để đảm bảo sử dụng loại chìa này một cách thuận tiện và hiệu quả nhất, đúng với tên gọi, mục đích của Smart Key dùng cho ô tô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news