Tin mới

Hướng dẫn viên du lịch chứng kiến 3 du khách Anh bị nước cuốn trôi

Thứ bảy, 27/02/2016, 13:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 du khách Anh tử nạn tại thác Datanla (Đà Lạt, Lâm Đồng), hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ (26 tuổi) đã được mời lên cơ quan công an để làm việc. Tại đây, Sỹ cho biết khi thấy nguy hiểm đã yêu cầu quay lên, nhưng các du khách không đồng ý.

Liên quan đến vụ 3 du khách Anh tử nạn tại thác Datanla (Đà Lạt, Lâm Đồng), hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ (26 tuổi) đã được mời lên cơ quan công an để làm việc. Tại đây, Sỹ cho biết khi thấy nguy hiểm đã yêu cầu quay lên, nhưng các du khách không đồng ý.[mecloud]zC9VXyKVWQ[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ (26 tuổi, Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê), người dẫn đoàn 3 du khách Anh đi tham quan khu du lịch thác Datanla (Đà Lạt, Lâm Đồng) đã kế lại toàn bộ sự việc.

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 26/2, anh Sỹ cùng lái xe đến đón 3 du khách Anh đi tham quan. Đến 11h30 cùng ngày, đoàn du khách được đưa đến khu du lịch thác Datanla. Tại đây, sau khi các du khách tham quan khu du lịch và đi máng trượt, anh Sỹ đưa các du khách xuống dọc đèo Prenn, đến đoạn có đường đi bộ xuống dòng suối dưới thác.

"Tôi có yêu cầu ba du khách mang mũ bảo hiểm, áo phao, còn đồ dùng cá nhân bỏ vào túi chống nước. Tôi cùng ba du khách đi bộ xuống thác Datanla”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Sỹ.

Thác Datanla (Đà Lạt) nơi 3 du khách Anh tử nạn. Ảnh báo Thanh Niên

Khi xuống đến khu vực suối đá, ngay tại khu vực trượt nước, thấy một đoàn khách nước ngoài trượt nước, 3 du khách đã yêu cầu anh Sỹ cho họ được trượt nước.

Ba du khách trượt xuống, đùa giỡn và bơi. Tôi đi vòng xuống dưới và thấy người khách nam đang đi cạnh mỏm đá ở bờ bên kia, gần đến đoạn nước chảy xiết, hai du khách nữ đi theo sau cách khoảng 1m.

Thấy quá nguy hiểm, tôi yêu cầu khách đi vào bờ bên trái nhưng ba du khách vẫn đùa giỡn, rồi xuống suối thả mình trên áo phao. Sau đó, khách nam đứng lên đi ngược lại phía hai người khách nữ thì bị trượt té và bị nước cuốn trôi.
Tôi liền nhảy xuống và yêu cầu hai khách nữ đứng dậy, bám chân xuống lòng suối để không bị cuốn trôi. Tôi chạy ra một đoạn thì thấy cả hai khách nữ bị cuốn trôi xuống thác. Tôi không dám xuống vì nếu xuống cũng sẽ bị nước cuốn trôi vào vách đá thẳng đứng", anh Sỹ nói.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Sỹ chạy xuống dưới hầm thác cùng 3 người bạn bơi tìm các du khách. Phát hiện thấy một du khách nam, 1 du khách nữ trôi ra khu vực ngoài, anh Sỹ đã hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân nhưng các nạn nhân đã tắt thở.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Hoàng Ngọc Huy, Trưởng phòng nghiệp vụ Du lịch Lâm Đồng cho biết, 3 du khách này đã mua vé vào cổng khu du lịch, nhưng không mua vé leo thác mà tự ý băng rừng khám phá "chui", nên đã không sử dụng các thiệt bị an toàn do khu du lịch cung cấp.

Trong khi đó, theo báo Tri Thức Trức Tuyến, ông Mai Viết Đảng- Chánh Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công ty du lịch Đam Mê (tổ chức tour cho 3 du khách) có hợp đồng với bảo hiểm. Tuy nhiên, đối với 3 du khách Anh gặp nạn đơn vị này không có mua bảo hiểm riêng.

Đối với trường hợp này, không những bị xử lý hành chính mà có thể khởi tố vụ án để điều tra”, ông Đảng nói.

Cũng theo ông Đảng, Công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng (Đơn vị quản lý thác Datanla) cũng sẽ phải chịu một phần trách nhiệm.

 

Vào khoảng 13h ngày 26/2, trong lúc đi du lịch tại Khu du lịch thác Datanla, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, 3 du khách mang quốc tịch Anh (1 nam, hai nữ) đã bị trượt chân, mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ và các cơ quan chức năng đã có mặt tìm kiếm nạn nhân, và điều tra làm rõ vụ việc.

Đến 17h cùng ngày, thi thể 3 du khách đã được tìm thấy. Danh tính 3 nạn nhân tử vong tại thác Datanla (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) được xác định gồm: Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan Christian Thomaf (nam, 25 tuổi), cả 3 đều mang quốc tịch Anh.

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news