Tin mới

Hướng dẫn 'yêu' an toàn trong mùa dịch để ngăn Covid-19 lây lan

Thứ tư, 12/08/2020, 10:09 (GMT+7)

Một tổ chức từ thiện của Anh đưa ra lời khuyên đeo khẩu trang, kiêng hôn và chọn những tư thế không đối mặt khi ân ái để giúp kiểm soát sự lây lan của Covid-19.

Trong khi Anh tiếp tục vật lộn với cuộc khủng hoảng Covid-19, Terrence Higgins Trust (THT), một tổ chức Từ thiện sức khỏe tình dục và HIV của Anh đã đưa ra những hướng dẫn để quản lý nguy cơ nhiễm Covid-19 giữa các cặp đôi.

Hướng dẫn này được đưa ra sau một nghiên cứu cho thấy 84% người đã kiêng quan hệ ngoài luồng do các hạn Chế Phong tỏa. Sau vài tháng phong tỏa và giờ được nới lỏng một phần, THT cho biết việc yêu cầu người dân không "yêu" là không thực tế.

THT đã đưa ra hướng dẫn cho các cặp đôi ân ái giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: Shutterstock

Trong hướng dẫn, tổ chức từ thiện này khuyên đối tác để giải tỏa tốt nhất trong mùa dịch chính là bản thân hoặc người bạn tình mà bạn sống cùng. "Tự sướng", sử dụng công cụ hỗ trợ hoặc ân ái qua điện thoại, qua mạng là lựa chọn an toàn nhất vì chúng được thực hiện cách xa người khác.

Nếu bạn quan hệ với người khác ngoài vợ, ngoài chồng, THT khuyên nên có một đối tác thường xuyên hoặc hạn chế số lượng bạn tình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Hãy thảo luận với đối tác về Covid-19, hỏi xem liệu họ hoặc người nhà họ có bất cứ triệu chứng nào, đã xét nghiệm dương tính với virus chưa.

Tổ chức này cũng khuyến cáo là không làm chuyện chăn gối nếu bạn cảm thấy không khỏe và hãy cách ly nếu bạn có triệu chứng của Covid-19.

Những bạn tình được khuyên rửa tay trong 20 giây trước và sau khi quan hệ để làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus.

Do cơ chế lây lan của Covid-19, THT cũng khuyến mọi người không hôn và đeo khẩu trang trong khi ân ái. Tổ chức này khuyên mọi người chọn những tư thế không đối mặt trực tiếp.

Lời khuyên được đưa ra là đeo khẩu trang và kiêng hôn để kiểm soát lây lan Covid-19. Ảnh: Shutterstock

Giám đốc y tế của THT, Tiến sĩ Michael Brady cho biết: "Làm tình là một phần rất quan trọng của cuộc sống và yêu cầu mọi người kiêng vô thời hạn là không thực tế. Đó là lý do tại sao mà khi đại dịch Covid-19 tiếp tục, tất cả chúng ta cần tìm cách cân bằng nhu cầu chăn gối của mình với các nguy cơ lây lan Covid-19".

"Rõ ràng việc kiêng ân ái là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi virus corona. Nhưng chúng tôi hy vọng bằng cách đưa ra những lời khuyên này sẽ giúp mọi người kiểm soát được rủi ro của Covid-19 mà vẫn có thể tận hưởng việc yêu", ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news