Tin mới

Hướng đi nào cho thị trường bất động sản thời Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 16:20 (GMT+7)

Giới đầu tư đưa ra nhận định do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, thị trường bất động sản dường như đang ‘ngủ đông’ và đang ‘chờ thời’ để bứt phá trong thời gian tới đây khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Hơn một tháng qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virut corona gây ra đã ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam và thị trường bất động sản không tránh khỏi điều này.

Trước đó, từ cuối năm 2019, nhiều hội thảo, báo cáo của chuyên gia cho biết thị trường bất động sản năm 2020 sẽ chậm và khó khăn. Tuy nhiên với tình dịch bệnh Covid 19 bất ngờ bùng phát khiến thị trường bất động sản vốn đã ‘mong manh dễ vỡ’ nay còn khó khăn hơn gấp bội.

Thị trường bất động sản chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19.

Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay thị trường bất động sản dường như không ghi nhận dự án nào mở bán. Các dự án căn hộ mở bán trước đó cũng rơi vào trạng thái trầm lắng, giao dịch gần như đóng băng khiến nhiều chủ đầu tư  phải trì hoãn kế hoạch mở bán các dự án mới.

Không chỉ thị trường đất nền, căn hộ chung cư, tỷ lệ khách tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cũng giảm mạnh chỉ còn 10% khiến nhiều khách sạn, resort phải đóng cửa kéo theo ngành dịch vụ xây dựng tại lĩnh vực này cũng phải tạm dừng tiến độ thi công hay khai trương công trình mới.

Phân khúc văn phòng cho thuê ở thời điểm hiện tại cũng lao đao khi nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa văn phòng, các công ty mới không được thành lập khiến nhu cầu cho thuê cũng ‘tụt dốc không phanh’.

Giới đầu tư đưa ra nhận định do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản dường như đang ‘ngủ đông’, mọi động thái lúc này như đang nghe ngóng, chờ thời. Và một khi thông tin dịch bệnh được kiểm soát tốt thì bất động sản chắc chắn sẽ bứt phá ngoạn mục vào quý 2 và quý 3 tới đây.

Dù đứng trước không ít thách thức song không ít người có kinh nghiệm trong ngành cho rằng giai đoạn này chính là ‘cơ hội vàng’ cho những người có nhu cầu thực. Bởi đây chính là thời điểm người mua chung cư, nhà đất sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, ít cạnh tranh hơn đồng thời nhận được nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư với những dự án đắc địa. Thêm nữa, giữa mùa dịch Covid, giới đầu cơ, lướt sóng thường không dám ‘ôm’ nhiều hàng khiến người mua sẽ có thể lựa chọn được dự án tốt nhất với mức giá hợp lý nhất.

Theo kịch bản nếu dịch Covid-19 được khống chế trong quý II/2020, ước tính GDP năm 2020 của Việt Nam tăng 5,96% so với năm trước (thấp hơn 0,84 điểm so với nghị quyết) thì Việt Nam vẫn nằm trong top đầu tăng trưởng kinh tế của khu vực. Thêm vào đó, nhiều yếu tố vĩ mô khác cũng hỗ trợ cho nền kinh tế như vốn đầu tư nước ngoài FDI tăng trưởng kỷ lục, hiệp định thương mại tự do được ký kết, lạm phát thấp cũng là nhân tố vô cùng tích cực tới nền kinh tế tăng trưởng trong dài hạn.

Như vậy có thể thấy rằng thách thức của thị trường bất động sản là ngắn hạn trong khi cơ hội mở ra vô cùng lớn cho cả người mua nhà lẫn giới đầu tư bởi bất động sản bởi nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu của không ít khách hàng. Sau đại dịch Covid 19 chính là cơ hội cho các đơn vị phát triển dự án nhìn lại chiến lược kinh doanh, có thể tái cấu trúc sản phẩm thích hợp với những biến động có thể xảy ra trong tương lai.

Để nắm bắt được cơ hội giữa mùa dịch covid 19 này, các nhà đầu tư cần có những chính sách quảng bá hợp lý để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và một trong những kênh bán nhà, đăng tin bất động sản uy tín, được nhiều người tiếp cận hàng đầu tại Việt Nam hiện nay chính là Imuabanbds.

Imuabanbds là kênh cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mua bán động sản uy tín.

Imuabanbds là kênh cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mua bán, đăng tin nhà đất, cho thuê văn phòng, căn hộ chung cư được nhiều dự án lớn trên cả nước tin tin tưởng như: D - One Sài Gòn, Megacity,...

Với mục tiêu đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, Imuabanbds trung thành với chính sách dịch vụ giá rẻ, đồng thời liên tục cải tiến để đáp ứng mọi nhu cầu của những người có nhu cầu đăng tin mua bán nhà đất một cách tốt nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty Cổ phần IMUABANBDS

Trụ sở chính: 16 Nguyễn Sơn Hà, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 0935373173

Website: www.imuabanbds.vn

Email: [email protected]

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news