Tin mới

Hương Giang phản biện kịch liệt quan điểm 'ly hôn là văn minh' của đạo diễn Lê Hoàng: Khán giả nói gì?

Thứ tư, 14/10/2020, 14:39 (GMT+7)

Phản biện với quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, Hương Giang lên tiếng gay gắt: "Hôn nhân được xây dựng từ nhu cầu hạnh phúc. Chẳng nhẽ cưới nhau xong, trải qua bao nhiêu khổ cực gian nan cùng nhau, rồi gặp cô khác cứ thế 'thích là nhích' à?"

Trong tập 13 Chị Em Chúng Mình phát sóng mới đây, những phát ngôn thẳng thắn của Đạo diễn Lê Hoàng và chủ đề Ly hôn, Mẹ đơn thân... đã nổ ra rất nhiều tranh cãi khi đạo diễn phim 'Gái nhảy' không ngần ngại đưa ra nhận định: "Tỷ lệ ly hôn cao chứng tỏ sự phát triển của xã hội và tôi rất mừng vì điều đó. Đấy là một bước tiến bộ chứ không phải thụt lùi. Mặt khác, tỷ lệ ly hôn ở thành phố cao hơn vì người thành phố được trang bị văn hóa, kiến thức hơn nên họ không dễ tha thứ, không dễ bỏ qua, không dễ nhường nhịn, có gì đó là họ ly hôn ngay. Hoàng cho rằng điều đó quá văn minh".

Ngay sau khi vị đạo diễn nổi tiếng chua ngoa vừa dứt lời, Hương Giang đã lập tức phản ứng gay gắt về quan điểm này. Nàng hậu cho rằng tỷ lệ ly hôn ở thành phố cao hơn là do áp lực công việc cộng với nhiều cám dỗ, hoàn toàn không liên quan đến chuyện "văn minh".

Nhiều người cho rằng, ý của anh Lê Hoàng có cái đúng, tỷ lệ ly hôn cao do phụ nữ bây giờ hiện đại hơn, chủ động về kinh tế, trí tuệ nên khi tổn thương sẽ chia tay.

Sau phần tranh luận, đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục khiến mọi người "sốc" khi thẳng thắn đề cập tới chuyện Ngoại tình: "Hạnh phúc có được hay không phụ thuộc vào việc chúng ta có nhiều cảm xúc. Nếu như sự tự do là vô biên thì cảm xúc cũng thế, Hoàng không thể chỉ chọn một người vì chung thủy mà bỏ qua hết các cảm xúc khác. Sự ly hôn cũng thế, nó cho chúng ta được quyền lựa chọn lại".

Nghe vậy, mỹ nhân chuyển giới lên tiếng gay gắt: "Hôn nhân được xây dựng từ nhu cầu hạnh phúc. Chẳng nhẽ cưới nhau xong, trải qua bao nhiêu khổ cực gian nan cùng nhau, rồi gặp cô khác cứ thế 'thích là nhích' à?".

Khi đàn anh một lần nữa anh khẳng định: "Hạnh phúc không hề cố định". Giọng ca 'Tặng anh cho cô ấy' lập tức phản đối: "Nhưng hạnh phúc là phải cố gắng. Nếu chỉ vì thích người này mà bỏ đi, thì sau này sẽ có một cảm xúc khác, đó là hối hận!".

Bạn gái Matt Liu có thái độ rất gay gắt, phản đối mạnh mẽ những quan điểm của nam đạo diễn.

Ngay sau chương trình được phát sóng, không ít khán giả cũng khen Hương Giang nói chuẩn: "Hương Giang nói hay, hạnh phúc phải cố gắng"; "Đó chỉ xét về phía cảm xúc, áp lực. Hương Giang nói rất đúng, cứ thích thì cưới, chán thì bỏ thì khác gì động vật tự nhiên"...

Bên cạnh đó, một bộ phận khác lại chê thái độ của cô với người lớn tuổi như vậy là không nên: "Hương Giang nên tiết chế thái độ của mình lại. Khi người khác nói đừng cắt ngang, vả lại vị đạo diễn này lớn tuổi hơn chị nên chị nói có chủ ngữ một tí"; "Hương Giang cứ thử bị phản bội xem có muốn cố gắng nữa không, khéo lại ly hôn vội, chẳng qua chưa từng trải thôi"....

Về quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, nhiều người bày tỏ rằng họ hiểu được ý tích cực của ông: "Sao mình lại nhìn được mặt tích cực từ câu nói của ông ấy nhỉ? Bởi vì rất nhiều gia đình vì định kiến mà không dám ly dị trong khi hôn nhân 'không thể cứu vãn' và sống trong bạo lực, tra tấn tinh thần suốt quãng đời ly hôn. Một đứa trẻ thà không nhận được đủ tình cảm của bố mẹ còn hơn chúng phải chứng kiến những hành vi tiêu cực như đánh, chửi nhau, ngoại tình của bố mẹ trong giai đoạn hình thành nhân cách".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news