Tin mới

Hương Giang và Thủy Tiên 'mất nhiều hơn được' khi kiên quyết đối đầu với anti-fan?

Thứ sáu, 20/11/2020, 15:35 (GMT+7)

Có động thái gay gắt với anti-fan, Hương Giang và Thủy Tiên lại nhận phản ứng ngược khiến cả hai phải rút lui, ở ẩn.

Anti-fan được coi như một phần không thể thiếu của showbi. Không chỉ Việt Nam mà trên thế giới cũng có rất nhiều hội nhóm antifan. Do cảm xúc yêu hay ghét đều là quyền tự do của mỗi người nên việc quá nổi tiếng và bị anti-fan ghét thì cũng có rất nhiều lý do, thậm chí còn có những người chạy theo phong trào ghét bỏ nghệ sĩ chứ thật tâm không thực sự có sự khó chịu đó.

Việc nghệ sĩ có fan của riêng mình thì cũng phải chấp nhận có những hội nhóm anti-fan không thích. Tuy nhiên việc thể hiện thái độ với các hội nhóm không thích mình như thế nào mà vẫn có thể giữ được sự nghiệp thì đó lại là chuyện khôn khéo của người nghệ sĩ.

Hồ Ngọc Hà cũng từng bị anti-fan chỉ trích.

Ở các nền giải trí nước ngoài, anti-fan cũng có rất nhiều, thậm chí còn hoạt động tích cực, kín kẽ khiến nghệ sĩ cũng lao đao. Thế nhưng, không phải chỉ đem ra dọa nạt mà họ thực sự sẽ để công ty quản lý chuyên nghiệp và có luật sự riêng để kiện anti-fan. Đặc biệt, họ nói là làm và có sự chuẩn bị kỹ càng đồng thời cũng sẽ thận trọng với những phát ngôn trước truyền thông khi chưa có quyết định cuối cùng chứ không chỉ là mang ra để dọa.

Còn đối với riêng nền giải trí Việt thì chưa có một nghệ sĩ nào có thể tuyên bố kiện mà thắng bởi họ đã từ bỏ ngay từ vòng đầu. Có những nghệ sĩ lựa chọn sống chung với anti-fan và có những cách ứng xử nhẹ nhàng khiến  antifan được phen "cứng họng" và thua một cách 'khâm phục khẩu phục". Tiêu biểu như Hồ Ngọc Hà, Chi Pu hay Sơn Tùng đều giữ im lặng trước mọi sóng gió và dần dần mọi chuyện đều lắng động xuống.

Nhật Kim Anh cũng đến tận nơi để xử lý anti-fan.

Ngoài ra, cũng có những hành động cứng rắn hơn là đến nhà nói chuyện với anti-fan để giải quyết và cũng làm nguôi ngoai được ồn ào.

Tuy nhiên, chưa có nghệ sĩ nào dám kiện thẳng bởi chưa kiện mà họ đã bị thiệt hại nặng chứ nếu kiện thắng thì có lẽ sẽ "sẽ thân bại danh liệt" ở trong showbiz. Tiêu biểu nhất là trường hợp của Hương Giang và Thủy Tiên. Thời gian qua, Hương Giang và Thủy Tiên đã đưa ra cách trừng phạt antyifan nặng nề nhất chính là báo công an và dọa kiện.

Thế nhưng lại ngược lại với những gì họ đã từng nghĩ, Hương Giang đã đến tận nhà thậm chí mời công an đến làm việc với antifan nhưng không những không làm giảm nhiệt mà còn khiến lượng antifan tăng lên nhanh chóng. Thậm chí họ còn tẩy chay tất cả nơi mà Hương Giang xuất hiện khiến cô phải lên tiếng xin lỗi, gỡ hết các clip, hình ảnh và lui về ở ẩn, tạm dừng hoạt động trong showbiz. Chưa dừng lại ở đó, Hương Giang còn bị vướng vào rắc rối có nguy cơ bị án tù vì nghi dàn dựng việc công an đến nhà làm việc.

Hương Giang gặp antifan để xử lý.

Thủy Tiên cũng chẳng khác hơn là bao. Dù không trực tiếp xử lý nhưng ông xã cô đã tung thông tin với hình ảnh của antifan lên mạng xã hội và dọa nạt sẽ kiện. Sau đó, fan của Thủy Tiên và Công Vinh đã lao vào tấn công trang cá nhân của những người bị công khai thông tin. Điều này đã khiến cặp đôi vướng vào nhiều chỉ trích.

Thủy Tiên và Công Vinh có động thái gắt.

Ngay sau đó, Công Vinh cũng đã gỡ bài còn Thủy Tiên lên tiếng xin lỗi. Thậm chí vợ chồng này còn bị antifan dọa kiện ngược vì công khai thông tin riêng tư của người khác lên mạng xã hộiViệc vi phạm quyền riêng tư khi đăng tải hình ảnh và thông tin cá nhân của người khác lên mạng xã hội của Công Vinh cũng có thể sẽ bị án phạt nặng.

Có thể thấy, hành động gay gắt của Hương Giang và Thủy Tiên khiến cho họ mất nhiều hơn được. Tuy nhiên, không phải là không thể làm gì được antifan khi họ tấn công sự nghiệp của mình mà nghệ sĩ cũng có thể kiện nếu có đủ lý do và bằng chứng rõ ràng thì sẽ dẹp được những vấn nạn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news