Tin mới

Hương "mắt lồi" tái xuất, dân khiếp sợ: Công an TP.HCM tung quân truy tìm

Thứ tư, 25/03/2015, 19:20 (GMT+7)

Sau khi có thông tin về Hương "mắt lồi", lãnh đạo quận đã chỉ đạo lực lượng công an tung quân khắp nẻo đường truy tìm.

Sau khi có thông tin về Hương "mắt lồi", lãnh đạo quận đã chỉ đạo lực lượng công an tung quân khắp nẻo đường truy tìm.

Theo tin tức trên VTC News, chiều 24/3, lãnh đạo Công an Q.10, TP.HCM cho biết, đã lên kế hoạch truy tìm hành tung đối tượng nữ được mệnh danh là Hương "mắt lồi" gây hoang mang dư luận thời gian gần đây.
Hiện, các trinh sát hình sự đã được tung ra khắp các nẻo đường địa bàn Q.10. Bên cạnh đó, lực lượng công an các quận 3, 5, 1... cũng đang theo dõi đối tượng Hương "mắt lồi", kể cả lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45) - Công an TP.HCM.
"Hương mắt lồi" là ai?
Những năm 2005 - 2010, đường phố Sài Gòn xuất hiện một "nữ quái" cướp giật với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Những thông tin đầu tiên về “nữ cướp mắt lồi” được các nạn nhân chia sẻ trên mạng để cảnh giác người đi đường. Theo đó, người này có tuổi đời khoảng 24 - 27, thân hình nhỏ thó, da đen, răng hô, môi, mắt thâm quầng, chân đi dép lê, bề ngoài bẩn thỉu, thường “cưỡi” chiếc xe máy Kawasaki Max màu cam hoặc Atila, Air Blade... dạo dọc đường phố Sài Gòn “săn mồi”. Không ai biết tên, họ của “nữ quái” nhưng nghe đồng bọn gọi người này là Hương. Từ đây, cái tên Hương “mắt lồi” bắt đầu được mọi người truyền tai nhau rộng rãi với sự sợ hãi và đề phòng.
Về lý lịch thực sự của "Hương mắt lồi", anh Nguyễn Việt Sin (Đội Săn bắt cướp TP. HCM) cho biết: "Hương "mắt lồi" tên đầy đủ là Nguyễn Thị Huỳnh Hương (SN 1983, ngụ P.1, Q.3, TP. HCM). Tháng 4/2004, Hương bị công an bắt vì tham gia vào một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó bị xử 10 tháng tù giam. Sau khi được thả ra, Hương lại bị bắt vào tháng 12/2009 vì cướp một xe đạp điện. Đầu năm 2010, Hương bị tòa án Quận 3 tuyên án gần 4 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.Anh Sin cũng cho biết, Hương bị nhiễm HIV từ năm 2009.
Điều kỳ lạ là, trong thời gian Hương thụ án (từ 2010 - 2014), một vài diễn đàn đã đăng tải các thông tin và hình ảnh được cho là "Hương mắt lồi" với mô tả "một cô gái thường đi xe Kawasaki Max hoặc Attila màu trắng, dáng người gầy, da ngăm đen, răng hô, mắt thâm". Theo đó, các nạn nhân cho biết thủ đoạn của người này là làm quen với người đi đường, khi người ta bảo không quen biết thì Hương gọi đồng bọn lên đánh đập và cướp xe.
Cũng có một số nhân chứng cho biết: Cô gái này đi chung với một nhóm người để săn mồi cướp tài sản. Chiêu thức là cô gái vào vai “bạn học thời cấp 2”, khi gặp một “chàng” nào đó thì sáp vào và hỏi: “Bạn quên tôi rồi sao? Mình học cùng lớp nè. Sắp tới sinh nhật tôi mà gọi bạn mãi không được. Chắc bạn đổi số phải không, cho số lại đi”. Trong quá trình trao đổi số điện thoại, nếu “con mồi” móc điện thoại ra thì lập tức một đối tượng khác giả vờ đi ngang và giật luôn. Nếu không giật được điện thoại, cả nhóm tập trung lại đánh hội đồng, vừa đánh vừa hô giống như Đánh ghen hay giật nợ.
Những câu chuyện kể trên mạng đều theo mô tuýp như vậy nhưng hầu hết trường hợp chỉ nghe kể lại. Địa bàn họat động của nhóm do "nữ quái" này cầm đầu được xác định là đường 3/2, Lý Thái Tổ (Q.10), Nguyễn Văn Cừ (Q.5).
Có một thời gian, những câu chuyện râm ran về "Hương mắt lồi và đồng bọn" tạm khép lại khi nhiều nguồn tin xác nhận Hương đang ngồi tù. Cho đến đầu năm 2015, một số Facebook-er lại lên tiếng khẳng định gặp lại "Hương mắt lồi" sau 3 năm vắng bóng.

Hương 'mắt lồi' tái xuất, dân khiếp sợ: Công an TP.HCM tung quân truy tìm - Ảnh 1

Chân dung Hương 'mắt lồi' được Cộng đồng mạng chia sẻ để cảnh giác cho mọi người.

 
Công an tung quân khắp nẻo đường truy tìm

"Chúng tôi đang xác minh lý lịch đối tượng, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa biết được đối tượng này có phải mới ra tù hay không. Thông tin ban đầu được biết thì đối tượng này sống không cố định một chỗ" - một cán bộ cảnh sát hình sự Q.10 nói.
Trong khi đó, lãnh đạo Công an quận 10 nhắn nhủ: "Nếu ai đã từng là nạn nhân của Hương "mắt lồi" nên đến cơ quan công an gần nhất để trình báo, nhằm giúp cho lực lượng công an có thông tin đầy đủ, rõ ràng về đối tượng để có hướng xử lý kịp thời, giúp trấn an dư luận, tránh gây hoang mang xã hội".
Trung tá Phan Hoàng Vũ - Đội trưởng Đội CSGT Q.3, cho hay, sau khi có thông tin về Hương "mắt lồi", lãnh đạo quận đã chỉ đạo, lên kế hoạch vụ việc. Các chiến sỹ CSGT cũng đang trong tình trạng chủ động tấn công nếu có tình huống xảy ra.
Còn theo tìm hiểu của phóng viên Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ, tại các địa điểm được cho là bị Hương "mắt lồi” gây chuyện thì hầu hết người dân nơi đây đều trả lời là không thấy cũng như không nghe ai bàn tán về đối tượng này.
Anh Trần Quốc Định chạy xe ôm ở đường Quang Trung, gần ngã 5 Chuồng Chó (Q. Gò Vấp) cho biết: “Tôi chạy xe cố định ở đây, thường thấy đội ANTT của phường bắt bọn cướp giật, móc túi, giật dây chuyền,…  có hôm họ theo dõi từ trên xe buýt, kẻ gian vừa bước xuống đã bị bắt ngay. Về việc Hương "mắt lồi” thì đọc trên mạng thấy họ nói xuất hiện tại đây, nhưng tôi có thể khẳng định không có trường hợp nào dàn cảnh cướp xe. Đội ANTT đi tuần tra thường xuyên, nếu có thì cũng sẽ bị bắt thôi”.
Một chị bán hàng rong trước nhà hát Hòa Bình (Đường 3/2, P.12, Q.10) cho biết: “Tôi không nghe thông tin  gì từ Hương "mắt lồi”, tôi bán hàng ở đây từ 8h sáng đến 11h tối, không thấy trường hợp bị dàn cảnh. Cướp giật thì có thấy vài lần, nhưng không phải đối tượng như miêu tả. Công an hình sự, đội an ninh dân phố thường đứng ở góc Lê Hồng Phong – 3/2 nên tôi nghĩ bọn họ không dám làm vậy đâu”. Nói xong chị này quay sang các bạn hàng bên cạnh hỏi chuyện và mọi người đều khẳng định không thấy ai bị dàn cảnh cướp xe cả.
Liên hệ với anh Nguyễn Việt Sin, anh khẳng định:“Thời gian gần đây, đường dây nóng của đội săn bắt cướp (SBC) reo liên tục về việc Hương "mắt lồi” trở lại, nhưng là những thông tin chung chung như trên các trang mạng miêu tả. Tuy nhiên, chúng tôi đã liên hệ với Công an các phường, các Quận nhưng tại những nơi này đều khẳng định chưa có ai trình báo về việc này. Anh em vẫn đến ngay các địa điểm khi được thông báo và phân ca trực tại những khu vực bị phản ánh nhiều. Nhưng đến nay Hương “mắt lồi” vẫn chỉ là tin đồn”.
Anh Sin cũng nói thêm: "Từ khi Hương ra tù thì lực lượng Cảnh sát hình sự và Đội săn bắt cướp Sài Gòn cũng đã “ưu tiên” theo dõi. Tuy nhiên, từ 1 năm trước đến nay không ai thấy Hương “mắt lồi” xuất hiện trên địa bàn thành phố. Thời gian gần đây thông tin về đối tượng này lại rộ lên, nhưng qua các trang mạng không chính thống đăng tải, và nếu người đọc để ý một chút thì sẽ biết họ lấy lại thông tin cũ rồi thêm chi tiết là trích dẫn từ các tài khoản trên trang mạng xã hội làm người dân hoang mang. Nếu thực sự Hương "mắt lồi” xuất hiện và thực hiện những hành vi như miêu tả nhiều lần như vậy, chắc chắn đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, vì hiện giờ tại các tuyến đường đều có sự giám sát của lực lượng này 24/24".

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem thêm Video: Bé gái 6 tuổi cầm lái xe máy chở 4 người phóng như bay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news