Tin mới

Hưởng thêm 300\% ngày lương nếu đi làm dịp Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ tư, 04/04/2018, 10:29 (GMT+7)

Nếu đi làm vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5, người lao động sẽ được hưởng nguyên lương cộng với ít nhất 300\% theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm.

Nếu đi làm vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5, người lao động sẽ được hưởng nguyên lương cộng với ít nhất 300% theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm.

Image result for nghi le 30/4

Theo luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư Hà Nội), căn cứ theo quy định hiện hành, Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (âm lịch) và ngày 30/4, 1/5/2018 (dương lịch), người lao động được nghỉ làm 5 ngày mà vẫn hưởng nguyên lương.

"Vào dịp này, người lao động nếu phải đi làm thì người sử dụng lao động phải trả nguyên lương cộng với ít nhất 300% theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc bạn đang làm. Ngoài ra, nếu người lao động làm việc vào ca đêm trong ngày lễ sẽ được hưởng đến 490% lương", trên Trí thức trẻ dẫn lời luật sư Tú nói.

Ngoài ra, chủ nhật trong tuần không phải ngày lễ nếu người lao động phải đi làm sẽ hưởng mức lương 200% so với ngày bình thường.  

Cũng theo luật sư Tú, mặc dù pháp luật lao động quy định đây là những ngày nghỉ lễ, nhưng nếu người sử dụng lao động có nhu cầu và người lao động đồng ý thì người lao động hoàn toàn có thể làm việc. 

Các chủ sử dụng lao động không được ép người lao động làm việc nếu không đạt được sự đồng thuận, khi bị phát giác, sẽ bị xử lý hành chính theo Khoản 2, Điều 14, Nghị định 95/2013/NĐ-CP.

Trường hợp người lao động không đi làm ngày lễ bị chủ sử dụng lao động đuổi việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng thì người lao động hoàn toàn có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình bằng cách khởi kiện.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news