Tin mới

Hủy bỏ quy định "cấm chụp, phát tán ảnh không lành mạnh trên mạng"

Thứ sáu, 01/07/2016, 09:57 (GMT+7)

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, quy định "cấm chụp, phát tán ảnh không lành mạnh trên mạng" sẽ được hủy bỏ.

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, quy định "cấm chụp, phát tán ảnh không lành mạnh trên mạng" sẽ được hủy bỏ.

Theo Vnexpress, Vietnamnet đưa tin, Ông Hoàng Minh Thái - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - cho biết thông tư 01/2016 sẽ được sửa đổi, trong đó gỡ bỏ quy định về "cấm chụp, phát tán ảnh không lành mạnh trên mạng".

Chia sẻ với VietNamNet, ông Hoàng Minh Thái cho biết thông tư 01 đang trong thời gian chờ sửa đổi. Hiện nội dung đã được đưa lên mạng để lấy ý kiến các cá nhân, tổ chức hạn chót chốt ý kiến là đến 28/8.

Hương Tràm từng bị phạt vì hành vi mặc phản cảm. Ảnh internet

Cũng theo ông Hoàng Minh Thái, việc người nào đưa những hình ảnh không lành mạnh lên trang mạng sẽ bị xử lý theo luật hình sự và an ninh mạng, người đẹp, hoa hậu không ngoại lệ. Chính vì vậy, không cần đưa quy định này vào Thông tư 01.

Thông tư 01/2016 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có hiệu lực bắt đầu từ ngày 15/5/2016 quy định cấm chụp, phát tán ảnh phản cảm trên mạng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Tính đến nay, thông tư đã có hiệu lực hơn một tháng nhưng trên thực tế chưa một trường hợp nào bị phạt. Đã không ít người mẫu vẫn tự tin công khai những bức hình "không mảnh vải che thân" như Phạm Hương, Lan Khuê, Hà Anh mà không bị nhận một lời cảnh báo, nhắc nhở nào.

Theo điều 3, Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL: Hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện, phổ biến, lưu hành (quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 15/2016/NĐ-CP)

1. Các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện gồm:

a) Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

b) Chụp ảnh, ghi âm, ghi hình hình ảnh tập thể, cá nhân thể hiện các Tiết Mục biểu diễn có nội dung vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

c) Có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

2. Hội đồng thẩm định thành lập theo quy định tại Thông tư số 15/2013/TT-BVHTTDL ngày 24 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chịu trách nhiệm kết luận, đánh giá tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi do người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu thực hiện và đề nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news