Tin mới

Huy chương SEA Games 30: Làm từ kim loại quý hiếm, đắt gấp 6 lần vàng

Thứ sáu, 29/11/2019, 21:30 (GMT+7)

Theo tiết lộ từ truyền thông của nước chủ nhà Philippines, những chiếc huy chương tại SEA Games 30 được làm từ kim loại đắt đỏ nhất thế giới.

Tại SEA Games 30 năm nay sẽ có tổng cộng 4.800 huy chương các loại được trao cho các VĐV tại 56 môn thể thao thi đấu. Theo BTC, các tấm huy chương sẽ được tạo nên bởi Rhodium - loại kim loại cực kỳ đắt tiền vốn được sử dụng để làm các họa tiết gợn sóng trên mỗi tấm huy chương.

HCV, HCB, HCĐ tại SEA Games 30

Rhodium là một trong những kim loại quý giá và đắt tiền bậc nhất thế giới. Giá thành của kim loại này thậm chí cao gấp 6 lần vàng. Nhờ tính chất hoá học đặc biệt, Rhodium không bị ăn mòn và oxy hóa, ít bị mờ và trầy xước. Trong tự nhiên, Rhodium không tồn tại ở dạng nguyên chất, nó được tìm thấy pha lẫn các chất khác trong các quặng platinum hay niken với số lượng rất ít.

Việc sử dụng kim loại quý để làm huy chương là một điểm cộng của Philippines. Trước đó, chủ nhà liên tục dính nhiều phốt liên quan đến vấn đề tổ chức ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Những tấm huy chương tại SEA Games 30 được thiết kế bởi nhà điêu khắc Daniel Dela Cruz. Trong đó, trên tấm chuy chương có hình ảnh của Philippines, mắt trước là hình ảnh chiếc thuyền buồm và logo của SEA Games. Bên dưới phông nền tròn với những đường lượn sóng tượng trưng cho những con sóng ở Philippines.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news