Tin mới

Huy Khánh: "Nhiều diễn viên không còn muốn làm nghề vì bị nhà sản xuất quỵt tiền, đe dọa"

Thứ tư, 11/10/2017, 17:15 (GMT+7)

"Tôi từng làm việc với nhiều nhà sản xuất không uy tín. Họ làm mất lòng diễn viên, đến mức sau khi tham gia phim, nhiều diễn viên và nhà sản xuất không nhìn mặt nhau", Huy Khánh nói.

"Tôi từng làm việc với nhiều nhà sản xuất không uy tín. Họ làm mất lòng diễn viên, đến mức sau khi tham gia phim, nhiều diễn viên và nhà sản xuất không nhìn mặt nhau", Huy Khánh nói.

 

Trong talkshow số 6, diễn viên thẳng thắn chia sẻ nhiều góc tối ở hậu trường làm phim.

Theo lời kể của Huy Khánh, tốt nghiệp phổ thông, anh thi vào trường Sân khấu điện ảnh. Ngày đi thi, nhìn thấy quá nhiều thí sinh ngồi "xếp lớp" chờ tới lượt thi năng khiếu, anh muốn bỏ về vì sợ mình không có cơ hội.

Nhưng lại nghĩ "mất công đợi từ sáng rồi, đã tốn nhiều thời gian, nếu về thì quá uổng". Vậy là Huy Khánh liều ở lại thi.

Tới lượt Huy Khánh Thi năng khiếu, nhìn xuống dưới thấy hai nhân vật nổi tiếng là nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Công Ninh – mặt ai cũng lạnh lùng, Huy Khánh nghĩ trong lòng "thua rồi".

Trong khi thí sinh nào cũng diễn vài tình huống giám khảo đưa ra thì Huy Khánh được mời về ngay sau tình huống dự thi do anh chuẩn bị sẵn.

Huy Khánh diễn xong, ban giám khảo lạnh lùng bảo "Được rồi. Cám ơn em! Em có thể đi về". Huy Khánh "đánh lô tô" trong bụng: "Không lẽ mình diễn tệ đến mức không ai muốn coi mình diễn nữa". Vậy là anh chàng lặng lẽ cuốn gói ra về, mặt buồn thiu vì đinh ninh mình đã bị đánh trượt.

Nào ngờ, khi có kết quả, điểm của Huy Khánh rất cao. Lúc đó, anh mới chiêm nghiệm "chắc mình diễn được những nét giám khảo cần thấy nên chừa thời gian cho các bạn thí sinh khác".

Huy Khánh kể: "Thời điểm tôi học trường Sân khấu điện ảnh, sinh viên vẫn còn rất nghèo. Ngày nào cũng thấy các anh Chi Bảo, Quyền Linh, Tiết Cương ra vô trường vì không ai có việc làm.

Tôi nghĩ, không biết mình có chọn nhầm nghề không. Mai mốt mình ra trường cũng giống mấy anh này sao? Ngày nào cũng ra vô trường lân la chà chộn, chọc ghẹo mấy em sinh viên mới rồi đi về.

Người thì học xong làm nghề make-up, người làm MC, người đi múa, người đi nhảy... làm đủ mọi nghề để mưu sinh. Tôi sợ và định bụng chuyển qua lĩnh vực khác học.

Nhưng may mắn là vừa sang năm 2, tôi được mời tham gia đóng vai chính trong phim truyền hình dài 54 tập "Dốc tình". Đó là phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của phim truyền hình và rất được khán giả yêu thích.

Sau "Dốc tình", tôi được khán giả biết tới nhiều hơn. Thời điểm ấy, tôi cũng đang đóng quần chúng cho sân khấu kịch Phú Nhuận và kiêm làm hậu đài để có thêm thu nhập".

 
Từ những ngày đầu như thế, dần dần Huy Khánh nổi lên và khẳng định tên tuổi của mình trong nghề cũng như trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, con đường nghề của nam diễn viên đào hoa này gặp không ít trắc trở. Anh nhiều lần bị nhà sản xuất quỵt cát xê, thậm chí đe dọa.

Huy Khánh nói: "Trong thời buổi làm phim rất ảm đạm hiện nay, có nhiều nhà sản xuất bị thua lỗ phải bán nhà bán đất vì làm phim – công việc mà họ đam mê.

Muốn làm một bộ phim phải bỏ ra vài tỷ, vài chục tỷ chứ không phải bỏ vài chục ngàn hay trăm ngàn để mua một cái vé vào rạp coi phim như khán giả.

Huy Khánh từng làm việc với nhiều nhà sản xuất uy tín nhưng cũng có nhiều nhà nhà sản xuất mất uy tín. Họ làm mất lòng diễn viên đến mức sau khi tham gia phim, nhiều diễn viên và nhà sản xuất không nhìn mặt nhau.

Nhiều diễn viên không còn muốn làm nghệ thuật nữa vì họ cảm thấy bị lừa gạt, thiếu tôn trọng thậm chí là đe dọa tính mạng".

 

Ở khía cạnh một nhà sản xuất phim, Hoàng Mập cũng thật tình khuyên Huy Khánh: "Hoàng mập biết là Huy Khánh bị giật tiền rất nhiều lần rồi nên mới phản ứng như vậy. Khi công sức mình bỏ ra nhiều quá mà bị nhà sản xuất trễ kỳ lương thì chắc chắn phải giận nhưng cũng cần bình tĩnh.

Nếu có thể nhẹ nhàng thương lượng được thì mình nên thương lượng. Chừng nào họ dồn mình vào đường cùng hẵng lên tiếng.

Vì việc mình lên tiếng bức xúc trên mạng xã hội sẽ dẫn tới hai trường hợp. Một là nhà sản xuất họ sợ, họ trả tiền thì mình được. Hai là họ ghét, không nghe điện thoại, trốn luôn thì mình mất tiền.

Mình nói bóng gió hay nói thẳng trên mạng xã hội thì người thiệt đầu tiên là mình. Nhiều người không hiểu sẽ cho rằng mình cầm đầu để quậy đồng nghiệp. Vô tình mình bị cái vết, khiến các nhà sản xuất khác muốn mời phim mình cũng lo ngại chuyện tiền nong".

Nghệ sĩ Minh Nhí cũng chia sẻ, bản thân anh tin Huy Khánh là người hiền lành. Cái gì ôn hòa được thì ôn hòa, cái gì nhịn được thì nhịn.

Danh hài Minh Nhí cũng tiết lộ, anh từng bị nhà sản xuất quỵt phần tiền còn lại của một bộ phim truyền hình 30 tập nhưng chưa bao giờ làm ồn ào để vạch mặt họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news