Tin mới

Sở GD-ĐT Thái Bình yêu cầu hủy quyết định "đình chỉ học vì tè bậy"

Thứ bảy, 23/04/2016, 11:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ba học sinh trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) bị đình chỉ học do tè bậy, Sở GD-ĐT Thái Bình đã yêu cầu hủy quyết định đình chỉ 3 học sinh này trong lúc chờ kết luận thanh tra.

Liên quan đến vụ ba học sinh trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) bị đình chỉ học do tè bậy, Sở GD-ĐT Thái Bình đã yêu cầu hủy quyết định đình chỉ trong lúc chờ kết luận thanh tra.

Thông tin trên Thanh niên, ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin, chiều qua (23/4), lãnh đạo Sở đã cử đoàn công tác do Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn xuống làm việc tại trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Theo ông Bắc, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đã đã chỉ đạo Đoàn công tác yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải thu hồi ngay 3 quyết định kỷ luật, đình chỉ học tập 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9 của trường này gồm các em Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và Trần Ngọc Hiệu.

3 học sinh Trường THSC Vũ Tiến bị đình chỉ học tập 6 tháng. Ảnh: Gia đình & Xã hội

"Hiện tại Sở đã yêu cầu UBND huyện Vũ Thư chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra và trong khi chờ kết luận thanh tra thì yêu cầu nhà trường phải hủy bỏ quyết định đình chỉ học tập 6 tháng đối với 3 em học sinh nói trên để nhằm đảm bảo quyền lợi được đến lớp của các em", ông Bắc nhấn mạnh trên báo Người lao động.

Như trước đó đã phản ánh, trong đơn tố cáo của phụ huynh gửi đến báo Người đưa tin cho biết, trong quá trình học tại trường THCS Vũ Tiến, ba em là Trần Văn Thanh (HS lớp 9A), Trần Ngọc Hiệu (HS lớp 9B), Trần Quang Minh (HS lớp 9D) có lên tầng tum của trường tiểu bậy.

Việc làm đó của các em đã bị thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định phạt xách nước từ ao lên tầng 3 để rửa chỗ các em tiểu bậy. Đồng thời, đình chỉ học các em trong một tuần.

Đến ngày 8/3 năm học 2015 -2016, Hiệu trưởng triệu tập toàn trường đến lao động và nhận lớp. Trong vòng 4 buổi thu của học sinh 40 nghìn đồng/1 học sinh. Tổng số học sinh bị thu là 530 học sinh…Nhóm học sinh đã “thu thập chứng cứ” để “chất vấn" thầy Phạm Xuân Định, song ông đã yêu cầu đuổi các em ra khỏi trường và khóa cổng. Đồng thời, hạ hạnh kiểm cả ba em trên, riêng em Thanh bị đình chỉ học hai tuần.

Không dừng lại ở đó, đến ngày 20/4/2016 nhà trường tiếp tục mời phụ huynh của ba học sinh tới họp và nói sẽ đình chỉ học 6 tháng với các học sinh này.

Vì chưa có quyết định chính thức nên ngày 21/4 ba học sinh này vẫn đi học nhưng khi học hết tiết một thì bị công an xã và thầy hiệu trưởng đuổi ra khỏi trường. Đến khoảng 8h45 cùng ngày, Hiệu trưởng tập trung học sinh của 18 lớp ra sân trường để đọc quyết định đình chỉ học với ba học sinh: Trần Văn Thanh, Trần Ngọc Hiệu và Trần Quang Minh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đình chỉ học