Tin mới

Hủy công nhận tư cách ĐBQH với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Chủ nhật, 17/07/2016, 19:16 (GMT+7)

Chiều nay 17/7, Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp, bỏ phiếu kín không công nhận tư cách Đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với Nguyễn Thị Nguyệt Hường do không đủ tiêu chuẩn và cá nhân có đơn xin rút.

Chiều nay 17/7, Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp, bỏ phiếu kín không công nhận tư cách Đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với Nguyễn Thị Nguyệt Hường do không đủ tiêu chuẩn và cá nhân có đơn xin rút.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường được 100% các thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia bỏ phiếu không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14. Ảnh: Chính phủ

Trong thông cáo phát đi sau phiên họp đột xuất chiều nay 17/7 của Hội đồng bầu cử quốc gia nêu rõ: “100% thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia nhất trí không xác nhận tư cách Đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa 14 và cá nhân có đơn xin rút không tham gia đại biểu Quốc hội khóa 14”.

Theo Hội đồng bầu cử quốc gia, phiên họp đột xuất dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, cùng các thành viên Hội đồng và khách mời diễn ra với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.

Tại phiên họp này, Hội đồng bầu cử quốc gia đã bỏ phiếu kín, không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa 13.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sinh ngày 9/4/1970, quê xã Thành Lợi (Vụ Bản, Nam Định), trình độ cử nhân Ngôn ngữ, cử nhân Anh văn, thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, là đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 12, 13; đại biểu Quốc hội khóa 12 và 13. 

Trước đó, phát biểu trước báo giới, sáng 15/7, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia cho biết, kết quả kiểm phiếu cho thấy 100% các thành viên trong Hội đồng bầu cử Quốc gia có mặt tại Phiên họp thứ bảy nhất trí không xác nhận tư cách ĐBQH khóa XIV của ông Trịnh Xuân Thanh.
 
Hội đồng bầu cử Quốc gia sau khi tiến hành xác nhận tư cách đại biểu của người trúng cử và cấp giấy chứng nhận ĐBQH khoá XIV cho người trúng cử sẽ báo cáo kết quả  tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV (dự kiến khai mạc vào ngày 20/7).

Sau khi hủy công nhận tư cách đại biểu Quốc hội của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường và ông Trịnh Xuân Thanh, Quốc hội khóa 14 hiện còn 494 đại biểu. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news