Tin mới

Huyện đảo Phú Quốc cảnh báo về "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" lan đến miền tây

Thứ bảy, 28/04/2018, 15:21 (GMT+7)

UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) vừa ra thông báo gửi đến cơ quan ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Phú Quốc biết để găn chặn việc truyền bá tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.\n 

UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) vừa ra thông báo gửi đến cơ quan ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Phú Quốc biết để găn chặn việc truyền bá tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Tin tức trên VTC News đăng tải, ngày 28/4, tin từ UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo này vừa ký văn bản khẩn gửi các ngành chức năng từ cấp xã đến cấp huyện về việc ngăn chặn truyền bá tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Văn bản cảnh báo của UBND huyện Phú Quốc.

Thông báo yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh có ý thức cảnh giác, không nghe lời xúi giục, lôi kéo tham gia vào tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Đồng thời, UBND huyện Phú Quốc yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các trường học quan tâm, theo dõi và nắm bắt tình hình diễn biến trên địa bàn mình và trong các trường học để kịp thời can thiệp, nếu phát hiện có dấu hiệu hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” thì báo ngay về UBND huyện để có hướng xử lý.

Trước đó vào chiều 27/4, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, do ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam dẫn đầu cùng bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Trước câu hỏi của cử tri về những biểu hiện lệch lạc liên quan đến một nhóm người tự xưng là thành viên của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" len lỏi đến một số địa phương trong khu vực ĐBSCL để dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên và người dân tham gia vào “Hội Thánh” tà đạo này, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng Việt Nam có Luật Tín ngưỡng tôn giáo đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Vì thế, bất cứ ai lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền xuyên tạc sẽ bị xử lý theo pháp luật. 

Tại TP Cần Thơ, Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, trước tình hình một số phần tử xấu thuộc "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" vừa xuất hiện tại Vĩnh Long, An Giang và Trà Vinh để dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên tham gia vào hội này trong mấy ngày qua, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo cho lực lượng nghiệp vụ phối hợp với các ngành chức năng điều tra, làm rõ và kiên quyết không để những đối tượng xấu thuộc hội thánh thâm nhập vào địa bàn TP nhằm lôi kéo người dân tham gia.

"Khi nào có kết quả chính thức, đề nghị báo chí tuyên truyền để người dân không bị những đối tượng xấu này dụ dỗ, lôi kéo" – đại tá Thuận đề nghị.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news