Tin mới

Huyện đề xuất xây tượng đài 20 tỉ: UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định

Thứ năm, 07/05/2020, 20:46 (GMT+7)

Liên quan đến việc huyện Yên Định đề xuất xây dựng tượng đài 20 tỷ, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định.

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân trí, chiều 7/5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 5662/UBND/VX gửi UBND huyện Yên Định, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh: "Chưa xem xét chủ trương đầu tư xây dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định.

Công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Tuổi trẻ

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Định tập trung dành nguồn lực triển khai thực hiện các công trình, dự án dở dang, các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giao cho địa phương".

Trước đó, chiều 6/5, UBND huyện Yên Định báo cáo xin chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xây dựng tượng đài Bà Triệu, với tổng kinh phí 20 tỉ đồng từ nguồn ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác.

Trong khi đó, Huyện ủy, UBND huyện Yên Định hiện đang bị tố nợ hơn 50 tỉ đồng của cán bộ, nguyên cán bộ huyện và một số người dân. Theo thống kê UBND huyện này, công nợ của UBND huyện từ năm 2012-2015 là 23 tỉ đồng; công nợ của Huyện ủy là 29 tỉ đồng, nhưng chưa thống kê chi tiết được số nợ này của ai, vào khoản chi gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news