Tin mới

Huyền thoại đấm bốc thế giới Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74

Thứ bảy, 04/06/2016, 14:28 (GMT+7)

Huyền thoại quyền anh thế giới Muhammad Ali đã qua đời tối thứ Sáu tại Phoenix, ở tuổi 74.

Huyền thoại quyền anh thế giới Muhammad Ali đã qua đời tối thứ Sáu tại Phoenix, ở tuổi 74. 

Cả thế giới quyền anh đều tỏ ra thương tiếc khi mất đi một võ sĩ huyền thoại từng 3 lần vô địch thế giới Muhammad Ali. Gia đình cựu võ sĩ người Mỹ cho biết: "Sau 32 năm chống trọi với căn bệnh Parkinson, Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74". Đám tang của ông sẽ diễn ra tại quê nhà ở Louisville. 

Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74

Được biết, cựu nhà vô địch quyền anh thế giới đã mắc phải bệnh Parkinson hơn 30 năm nay và đã nhập viện hai lần vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015 đối với viêm phổi và nhiễm trùng đường tiết niệu. Muhammad Ali mới nhập viện vào tối thứ năm và đã mất 1 ngày sau đó.  

Muhammad Ali sinh 17 tháng 1 năm 1942 là một cựu VĐV quyền anh người Mỹ, người từng 3 lần giành chức vô địch hạng nặng và một lần dành huy chương vàng Olympic hạng vừa. Năm 1999, Ali được tạp chí thể thao Sports Illustrated và BBC tôn vinh là "vận động viên của thế kỷ".

Trong quá khứ, Muhammad Ali từng bị giam, bị tước danh hiệu của mình và cấm đấm bốc trong vòng 3 năm do từ chối đi nghĩa vụ quân sự để sang Việt Nam tham dự chiến tranh. Sau đó ông trở lại và giành chức vô địch thế giới  vào năm 1974.

Một số hình ảnh của Muhammad Ali ở thời kỳ đỉnh cao: 

 
 
 
 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news