Tin mới

Huyền thoại nhạc Pop Prince qua đời ở tuổi 57

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:52 (GMT+7)

Ca sĩ, nhạc sĩ Prince vừa qua đời ở tuổi 57 tại nhà riêng trong sự tiếc thương của nhiều người hâm mộ.

Ca sĩ, nhạc sĩ Prince vừa qua đời ở tuổi 57 tại nhà riêng trong sự tiếc thương của nhiều người hâm mộ.

Prince qua đời tại căn hộ riêng trong khu vực Paisley Park, ở tuổi 57. Được biết, người ta đã thấy ông trong thang máy và trong tình trạng nguy kịch, sau khi sơ cứu, hô hấp nhân tạo, đội ngũ y tế xác nhận nam ca sĩ đã qua đời. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa xác định và sẽ công bố sau khi khám nghiệm tử thi.

Ca sỹ, nhạc sỹ Prince

Trước đó một tuần, Prince cũng đã phải nhập viện kịp thời tại Moline. Nhưng ngày ngay hôm sau, Prince đã xuất hiện trong một concert để fan yên tâm rằng ông vẫn khỏe. Đại diện của Prince cho biết thời gian gần đây ông đang phải chống trọi với bệnh tật. Trước lần xuất hiện gần đây nhất, Prince đã phải hủy bỏ hai show diễn vì lý do sức khỏe.

Prince được biết đến như một ca sỹ, nhạc sỹ, nhạc công kiêm nhà sản xuất và diễn viên, được công nhận rộng rãi là một thiên tài âm nhạc, một người đi đầu xu hướng và là một nhà hoạt động vì quyền lợi của các nghệ sỹ.

Ông là một trong những biểu tượng âm nhạc quốc tế ở thời kỳ 1970 đến 1980, với nhiều album để đời như For You, 1999, Purple Rain, Around The World In A Day, Sign O The Times  Batman.

 

Prince, tên đầy đủ là Prince Rogers Nelson, đã vươn lên hàng siêu sao vào năm 1982 sau album đình đám "1999". Trong suốt sự nghiệp của mình Prince từng nhận được 32 đề cử Grammy, trong đó 7 lần được xướng tên lên nhận máy quay đĩa vàng. Trong sự nghiệp của mình, Prince đã bỏ túi doanh số hơn 100 triệu bản thu và giành giải Oscar "Best Original Song Score" cho ca khúc "Purple Rain" vào năm 1985.

Prince đã kết hôn hai lần, lần đầu với vũ công phụ họa Mayte Garcia. Họ ly dị năm 2000. Sau đó nam ca sỹ đi bước nữa với Manuela Testolini và ly hôn vào năm 2006.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news