Tin mới

Huyện Vĩnh Tường lo hết hồ sơ cung cấp cho Bộ Xây dựng

Thứ năm, 20/06/2019, 08:19 (GMT+7)

Chánh văn phòng UBND H.Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết các hồ sơ tài liệu của 29 xã đã bị niêm phong và hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thu giữ.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh NiênVietnamnet cho hay liên quan đến việc Bộ Xây dựng quyết định cử đoàn thanh tra mới đến huyện Vĩnh Tường thanh tra thay cho đoàn thanh tra đã bị CA điều tra về tội nhận hối lộ trước đó, quyết định này đã được Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn ký ngày 14/6.

Theo đó, ông Chu Hồng Uy - Phó Chánh thanh tra Bộ Xây dựng được cử làm trưởng đoàn. 
Hai phó trưởng đoàn là bà Nguyễn Thị Hồng Châu và ông Đỗ Đức Thắng - đều là trưởng phòng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng.

Ngoài ra đoàn thanh tra còn có 6 trưởng phòng gồm các ông bà: Hoàng Thị Hường, Nguyễn Đình Anh, Tạ Văn Dũng, Phạm Duy Khánh, Nguyễn Văn Thơm, Nguyễn Quang Hưng.

Bốn thanh tra viên gồm: ông Nguyễn Mạnh Cường, Hoàng Hữu Đức, Vũ Văn Tuấn và bà Bùi Thị Liên.

Dự án lấp đầm thùng tại xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường) để đấu giá quyền sử dụng đất. Ảnh: Vietnamnet

Trong quyết định này cũng nêu rõ sẽ chấm dứt mọi hoạt động thanh tra đối với bà Nguyễn Thị Kim Anh với vai trò trưởng đoàn theo quyết định trước đó.

Ngày 17/6, ông Chu Hồng Uy đã đọc văn toàn văn quyết định số 255 về việc thay đổi đoàn thanh tra trước sự chứng kiến của đại diện các ban ngành của UBND huyện Vĩnh Tường.

Cũng tại biên bản làm việc cùng ngày, ông Đặng Quang Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, nhất trí với các quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng.

Đồng thời UBND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn trong suốt quá trình làm việc.

Tuy nhiên, đại diện của UBND huyện Vĩnh Tường đã nêu ý kiến rằng không còn hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra vì tài liệu đã được CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ để phục vụ điều tra.

Chánh thanh tra huyện Vĩnh Tường là ông Phan Thanh Hà cho biết công an hiện đang thu giữ toàn bộ hồ sơ và tài liệu, đồng thời tiếp tục làm việc với huyện. Do đó, nếu thanh tra của Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra thì sẽ có 2 cơ quan cùng làm về một nội dung.

Chính vì vậy, ông Hà đã đề nghị thanh tra Bộ xem xét về việc tiếp tục đoàn thành tra.

Cũng theo chia sẻ của Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường Vũ Đức Kim, nhiều hồ sơ, tài liệu của 29 xã đã bị niêm phong, chuyển cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, hiện không biết có còn hồ sơ, tài liệu cung cấp cho đoàn thanh tra nữa không.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Đức Thắng - Phó trưởng đoàn Thanh tra đã đề nghị UBND huyện có quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân làm đầu mối làm việc với đoàn thanh tra, đồng thời cung cấp các phiếu yêu cầu cung cấp hồ sơ, danh sách các dự án do UBND huyện, UBND các xã làm chủ đầu tư đã cung cấp cho đoàn thanh tra trước ngày 5/4.

Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã nêu rõ sẽ cung cấp danh sách chủ tịch của 29 xã, thị trấn để làm việc với đoàn thanh tra của Bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news