Tin mới

Huyết tương của người nhiễm virus corona chứa kháng thể cực mạnh

Thứ sáu, 14/02/2020, 15:22 (GMT+7)

Những người nhiễm virus corona đã khỏi bệnh được kêu gọi hiến huyết tương để giúp điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Bác sĩ kiểm tra độ bão hòa oxy của một bệnh nhân tại Vũ Hán. Ảnh: EPA

Tập đoàn China National Biotech đang sử dụng huyết tương này, vốn chứa kháng thể cực mạnh để điều trị cho hơn 10 bệnh nhân bị nặng kể từ ngày 8/2, theo tuyên bố trên WeChat của công ty tối 13/2. Theo đó, những người được điều trị đã cải thiện trong vòng 24 giờ, giảm viêm và lượng virus, nồng độ oxy trong máu cũng tốt hơn.

Các nhà sản xuất thuốc và chính quyền Trung Quốc đang chạy đua để phát triển một phương pháp chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Cho đến nay, số ca tử vong đã lên đến gần 1.500 và khiến hơn 63.000 người nhiễm virus corona và không có phương pháp điều trị chuẩn y hay vắc xin.

Trung Quốc cũng đã tung ra một loạt thử nghiệm lâm sàng, 77 thử nghiệm đã được đăng ký trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát đang đe dọa tăng trưởng kinh tế nước này.

Theo công ty, "các bệnh nhân đã hồi phục từ bệnh viêm phổi do virus corona gây ra sẽ tạo ra những kháng thể có thể tiêu diệt và loại bỏ virus. Trong trường hợp không có vắc xin và thuốc đặc trị, việc sử dụng huyết tương này là cách hiệu quả nhất để điều trị viêm nhiễm và có thể làm giảm đáng kể số người chết".

China National Biotech cũng kêu gọi những người đã khỏi bệnh đi hiến huyết tương trong một tuyên bố riêng.

Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc đã liệt kê huyết tương trong danh sách các biện pháp điều trị cho những bệnh nhân nặng trong hướng dẫn điều trị mới nhất.

Các thử nghiệm lâm sàng ở người cũng đang được tiến hành với nhiều loại thuốc như remdesivir của Gilead Sciences và thuốc kháng HIV của AbbVie, Kaletra. Một vài loại thuốc kháng virus khác theo truyền thống của Trung Quốc cũng đang được thử nghiệm khả năng chống lại virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news