Tin mới

Huỳnh Tuấn Kiệt đấu Flores chính thức đổ bể khi không được cấp phép

Thứ tư, 19/07/2017, 09:11 (GMT+7)

Có lẽ cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã chính thức hết cơ hội để được kiểm chứng công phu "truyền điện" của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, khi không được liên đoàn cấp phép.

Có lẽ cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã chính thức hết cơ hội để được kiểm chứng công phu "truyền điện" của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, khi không được liên đoàn cấp phép.

Trận đấu được nhiều người mong đợi có lẽ sẽ không được diễn ra. 

Để đáp ứng yêu cầu của Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, chiều 18/7, võ sư Flores cho biết ông đang nỗ lực xin giấy phép thi đấu cho cuộc giao lưu đầy vất vả lần này.

Tuy nhiên, mong muốn và công sức của vị võ sư người Canada có thể đổ bể bới theo ông Hoàng Vĩnh Giang – Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam vừa trả lời truyền thông thì phía Liên đoàn chắc chắn sẽ không cấp phép để Flores giao đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.

Ông Giang cho biết, các trận đấu của võ sư đến từ Canada là hoạt động thể thao quần chúng tự phát. Dù ai thắng, ai thua cũng dễ dẫn đến mâu thuẫn, thù oán giữa các môn phái và ảnh hưởng tới hòa khí. Vì thế phía Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam sẽ không cấp phép cho các võ sư thách đấu nhau.

Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang cũng khẳng định luật Việt Nam chỉ cấp giấy phép cho các đơn vị tổ chức, thi đấu các môn thể thao thuộc hệ thống quốc tế của Ủy ban Olympic, hoặc ít nhất phải nằm trong hệ thống thi đấu của Tổng cục TDTT.

"Nếu không có giấy phép, Flores có thể giao lữu võ thuật với các môn sinh Nam Huỳnh Đạo nếu Huỳnh Tuấn Kiệt đồng ý. Tuy nhiên, họ không được gây ồn ào, ảnh hưởng đến xã hội Việt Nam, nếu không có thể bị khép vào tội gây rối trật tự công cộng", ông Giang nói thêm.

Cũng theo ông Giang, trong tối qua ông đã chủ động trao đổi với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Với tư cách đại diện cho Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, ông Giang nhấn mạnh nếu không có giấy phép, làng võ Việt không ủng hộ môn phái Nam Huỳnh Đạo nhận lời "đấu chui" với võ sư Flores.

Như vậy, qua những phát biểu của Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang có thể thấy kịch bản Flores đấu Huỳnh Tuấn Kiệt gần như chắc chắn sẽ tan vỡ. Bởi cách đây ít ngày, đại diện của Nam Huỳnh Đạo khẳng định rằng nếu muốn trận đấu này diễn ra, yêu cầu đầu tiên là phải có giấy phép đồng ý từ cơ quan chức năng.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news