Tin mới

Hy hữu: Bay từ New Zealand đến Mỹ để đột nhập nhà thiếu nữ quen qua mạng

Thứ năm, 28/06/2018, 09:12 (GMT+7)

Một người phụ nữ Mỹ đã bắn bị thương một thanh niên New Zealand sau khi người này đột nhập vào nhà để gặp cô con gái 14 tuổi của bà.

Một người phụ nữ Mỹ đã bắn bị thương một thanh niên New Zealand sau khi người này đột nhập vào nhà để gặp cô con gái 14 tuổi của bà. 

Hãng tin BBC đưa tin cho hay cảnh sát tại hạt Goochland cho hay Troy George Skinner, 25 tuổi đã đến nhà của cô gái trẻ ở TP Richmond, bang Virginia vào hôm 22/6 và mang theo dao, bình xăng, hơi cay và băng keo. 
Tuy nhiên, thanh niên này đã trúng đạn vào cổ sau khi cố đột nhập vào nhà và ngất xỉu gần đó khi bỏ trốn. 

Sự việc này xảy ra khi hai mẹ con đang ở nhà. 

Troy George Skinner. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Goochland

Trước đó, Skiner đã gõ cửa nhưng người mẹ không trả lời vì bà không có thói quen đáp lại người gõ cửa vào ban ngày.

Sau khi nhìn thấy mẹ của cô gái bên trong, thanh niên này hét lên anh ta đã lặn lội đường xa đến đây và cần sự giúp đỡ. Không nhận được phản hồi gì từ người trong nhà, Skinner cố đột nhập vào trong bằng cách dùng gạch đập vỡ cửa. 

Tuy nhiên, theo cảnh sát, người mẹ đã nhanh chóng dùng súng đáp trả từ trong nhà.

Người phụ nữ trước đó cảnh báo Skinner rằng bà có súng và bắn hai phát khi anh ta đưa tay qua cửa kính vỡ để mở khóa cửa.

Skinner quyết đi chặng đường dài 13.500 km đến Mỹ sau khi cô bé 14 tuổi ngừng trò chuyện qua mạng với y. Skinner đã bay 3 chuyến (từ TP Auckland đến TP Sydney - Úc, rồi đến TP Los Angeles và thủ đô Washington - Mỹ) và bắt xe buýt đến vùng ngoại ô TP Richmond, Virginia trong hành trình kéo dài 2 ngày.

Skinner dự định sẽ về nước trong ngày 30/6. Cảnh sát trưởng hạt Goochland – ông James Agnew – hôm 25/6 cho rằng: "Đây không phải là hành động ngẫu nhiên hay tự phát mà đã được lên kế hoạch".

Cảnh sát này cũng cho hay thanh niên này không được mời đến và cô gái 14 tuổi – người quen Skinner qua ứng dụng trò chuyện trực tuyến Discord - cho biết không muốn nói chuyện với y nữa 4 tháng trước. Dù vậy, Skinner vẫn cố tiếp tục duy trì liên lạc với cô này.

Theo cảnh sát, người mẹ không hề biết mối quan hệ của con gái với Skinner.
Anh Shamar Singh, một người bạn của Skinner, cho hay Skinner mượn vài trăm USD của anh hai tuần trước và nói rằng đến thăm một người bạn sắp chết ở nước ngoài.

Cảnh sát Agnew cho hay: "Tất cả những gì tôi có thể nói là cách mà anh ta cố đột nhập vào ngôi nhà đó và những thứ tịch thu được cho thấy y có ý định xấu". 

Cảnh sát cho rằng vũ khí và băng keo chỉ được mua vài giờ trước đó ở cửa hàng Walmart. Hiện thanh niên này được điều trị tại bệnh viện và sẽ hồi phục. 

Tuy nhiên, Skinner sẽ phải đối mặt với tội danh cố đột nhập vào nhà với vũ khí gây sát thương và có ý định phạm tội nghiêm trọng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news