Tin mới

Hy hữu bé gái sơ sinh chào đời đã có hai răng cửa

Thứ năm, 24/11/2016, 11:22 (GMT+7)

Một bé gái sơ sinh tại TPHCM vừa mới chào đời đã có hai răng cửa khiến gia đình và những người xung quanh không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Một bé gái sơ sinh tại TPHCM vừa mới chào đời đã có hai răng cửa khiến gia đình và những người xung quanh không khỏi ngạc nhiên và thích thú. 

Vnexpress đưa tin cho biết bé gái sơ sinh chào đời với 2 răng cửa hàm dưới được xem là "hiện tượng lạ" tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, TPHCM.  

Bé sơ sinh vừa chào đời đã có hai nhú răng ở hàm dưới. Ảnh: Công an TPHCM

Bé là con của chị Nguyễn Thị Thu P. (27 tuổi, Q. Tân Phú, TPHCM), chào đời vào trưa ngày 22/11.

Cả gia đình đã hết sức ngạc nhiên khi phát hiện bé vừa chào đời đã được "khuyến mãi" thêm 2 răng cửa ở hàm dưới. 

Theo chia sẻ của sản phụ đây là con đầu lòng và từ khi biết tin vui đã đi khám dưỡng thai định kỳ  và  được chuẩn đoán bị giảm tiểu cầu, có nguy cơ bị băng huyết khi sinh nên cần được theo dõi sát.  

Công an TPHCM cung cấp thêm thông tin cho biết sản phụ đã sinh thường ở tuần thai thứ 29, bé gái nặng 3,1kg và sức khỏe hoàn toàn bình thường. 

Chia sẻ trên Công an TPHCM, ThS BS Nguyễn Hữu Trung, Giảng viên khoa Phụ sản, trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết trên thực tế sự phát triển răng của bé được bắt đầu từ giai đoạn phôi thai nhưng đó chỉ là mầm răng chứ chưa phát triển thành răng hoàn chỉnh.  

Theo các chuyên gia đây là trường hợp hiếm gặp với tỉ lệ chỉ là 1/2000 bé. Dù vậy mọc răng sớm hay muộn hay vừa mọc khi sinh cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của đứa bé.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sơ sinh TPHCM