Tin mới

Hy hữu, ca sinh tư tự nhiên từ 4 trứng riêng biệt

Thứ ba, 23/06/2015, 11:13 (GMT+7)

Bà mẹ sinh 4 em bé bằng quá trình thụ thai tự nhiên, đặc biệt hơn là 4 em bé này được thụ thai từ 4 trứng khác nhau. Ca sinh tư này được đánh giá như một kỷ lục tại nước Anh khi bà mẹ sinh ra 4 đứa con khỏe mạnh với 2 trai, 2 gái.

Bà mẹ sinh 4 em bé bằng quá trình thụ thai tự nhiên, đặc biệt hơn là 4 em bé này được thụ thai từ 4 trứng khác nhau. Ca sinh tư này được đánh giá như một kỷ lục tại nước Anh khi bà mẹ sinh ra 4 đứa con khỏe mạnh với 2 trai, 2 gái.

Theo tin tức từ Daily Mail, Vợ chồng cô Katalina Martin và anh Matthew Davis muốn sinh thêm một em bé, nhưng họ đã rất ngạc nhiên khi bác sĩ thông báo cô Katalina mang thai 4 tự nhiên, đây là một trường hợp hiếm có.

Điều đặc biệt khi đây là kết quả của quá trình thụ thai tự nhiên. Tại Anh mỗi năm chỉ có 3, 4 trường hợp sinh tư. Đó là khi một quả trứng tự phân chia trong tử cung người mẹ. Điều này có nghĩa sẽ có 2 đứa trẻ giống hệt nhau được sinh ra, thậm chí là 2 cặp song sinh. Nhưng đa phần đều sử dụng biện pháp thụ tinh nhân tạo.

Bốn bé Amelia, Sofia, Aston và Roman được thụ thai từ bốn trứng riêng biệt

Các chuyên gia cho rằng, họ chưa bao giờ gặp bất cứ trường hợp bà mẹ sinh 4 nào thụ thai tự nhiên từ 4 trứng riêng biệt chứ không phải thông qua thụ tinh nhân tạo. Trong khi đó, cô Katalina Martin từng được các bác sĩ chẩn đoán khó mang thai tự nhiên, bởi cô này từng mắc hội chứng đa nang.

Các em bé hoàn toàn khỏe mạnh và không bé nào giống hệt bé nào vì các em được sinh ra từ bốn trứng riêng biệt.

Điều bất ngờ là chỉ vài tháng sau đó, cô phát hiện mình mang thai. Cô thực hiện siêu âm tại bệnh viện Stepping Hill ở Stockport. "Tôi đã bật khóc khi bác sĩ nói rằng đây có thể là một ca sinh ba hoặc sinh tư" - cô Martin chia sẻ.

Lúc thai được 27 tuần, Katalina được đưa vào bệnh viện theo dõi. Ba tuần sau, cô sinh mổ bốn bé Amelia, Sofia, Aston và Roman, không bé nào giống hệt bé nào vì các em được sinh ra từ bốn trứng riêng biệt.

Chị Katalina Martin và các con 

Các bác sĩ cho rằng, tỷ lệ mang 2 cặp song sinh cùng trứng theo phương pháp tự nhiên chỉ chiếm 1/700.000 trường hợp. Họ cũng nhấn mạnh, mang 2 cặp song thai cùng trứng với 2 giới tính khác nhau là cực kỳ hiếm gặp.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news