Tin mới

Hy hữu: Cặp đôi hốt hoảng phát hiện nhà thiếu 1 bức tường, mái không cánh mà bay sau kỳ nghỉ lễ

Thứ ba, 20/11/2018, 13:57 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ, ai cũng muốn trở về căn nhà ấm áp của mình để nghỉ ngơi nhưng một cặp đôi ở Anh đã tá hỏa phát hiện một phần bức tường và mái nhà của mình đã biến mấy không dấu vết.

Sau kỳ nghỉ, ai cũng muốn trở về căn nhà ấm áp của mình để nghỉ ngơi nhưng một cặp đôi ở Anh đã tá hỏa phát hiện một phần bức tường và mái nhà của mình đã biến mấy không dấu vết. 

Tờ Telegraph đưa tin cho hay, ông Geoff Peel và bà Joan sinh sống ở ngôi làng đẹp như tranh vẽ Thornton-in-Craven, Bắc Yorkshire, Anh. 

Sau chuyến du lịch trở về, họ kinh hãi phát hiện ngôi nhà cổ từ cuối thế kỷ 18 xinh đẹp của mình bị biến thành công trình nham nhở, một phần bức tường biến mất và phần mái ở phòng ăn đã không cánh mà bay.

Hai ngôi nhà xinh đẹp và yên bình nằm sát nhau trước khi sự cố xảy ra. Ảnh: Daily Mail 

Chưa hết, nhà vệ sinh của họ cũng bị thủng một mảng tường và trông thật thảm hại như thể đã bị một quả bom rơi trúng. 

Khi tìm hiểu nguyên nhân, họ đã rất tức giận khi biết hàng xóm của họ, ông David Eckersall đã tự ý tháo dỡ nhà mình và chẳng hề để ý gì đến lợi ích của nhà hàng xóm. 

Được biết, ngôi nhà của ông David, 55 tuổi được xây dựng từ giữa thế kỷ 19, được ông mua lại vào năm 2015 và lên kế hoạch mở rộng. 

Ông bà Peel đứng trước căn nhà đã tan hoang của mình vì ông hàng xóm. Ảnh: Daily Mail

Để thực hiện kế hoạch này, ông David đã phá dỡ đi một phần ngôi nhà, xong lại không hề bàn bạc với hàng xóm là gia đình nhà Peel dù đã có giấy phép tháo dỡ ngôi nhà. Chính vì vậy, gia đình nhà ông bà Peel đã kiện ông David ra tòa, yêu cầu phải được bồi thường. 

Đứng trước tòa, ông David đã biện hộ rằng toàn bộ công trình không còn an toàn nữa và ông buộc phải phá dỡ nó vì lợi ích chung. 

Mặc dù vậy, quan tòa vẫn cho rằng hành động phá dỡ nói trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của các công dân khác và buộc ông David phải bồi thường hơn 20.000 bảng Anh tiền phạt và chi phí cho phiên tòa, tương đương 600 triệu đồng cho gia đình người bị hại. 

Nếu không giao số tiền này trong vòng 1 năm, ông David sẽ phải ngồi tù 6 tháng.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news