Tin mới

Hy hữu: Cậu bé 2 tuổi sống sót kỳ diệu sau khi lạc trong rừng 3 ngày

Thứ năm, 16/08/2018, 11:02 (GMT+7)

Mới đây một cậu bé 2 tuổi tên oshiki Fujimoto đã được tìm thấy vào hôm 15/8 sau khi đi lạc trong rừng Nhật Bản cách đây 3 ngày.

Mới đây một cậu bé 2 tuổi tên oshiki Fujimoto đã được tìm thấy vào hôm 15/8 sau khi đi lạc trong rừng Nhật Bản cách đây 3 ngày. 

Tờ The Mainichi dẫn lời Sở Cảnh sát TP Yanai cho biết Yoshiki được tìm thấy ở vùng núi phía Bắc gần ngôi nhà của ông cố 90 tuổi của em. Gia đình cậu bé trước đó chọn khu vực này để tổ chức dã ngoại hè.

Theo đó, ông Haruo Obata, một tình nguyện viên 78 tuổi, là người đầu tiên phát hiện Yoshiki, sau đó bàn giao em cho cảnh sát. "Đứa trẻ ngồi trên một tảng đá, để chân trần trong một vũng nước nhỏ trước mặt" - ông Obata nói.

Cảnh sát tìm kiếm cậu bé mất tích. Ảnh: The Mainichi

Cậu bé đã được đưa đến một bệnh viện ở TP Yanai, tỉnh Yamaguchi trong điều kiện tỉnh táo và không bị thương tích nặng, chỉ có vài vết trầy và mất nước nhẹ.
Trước đó, sáng ngày 12/8,  Yoshiki cùng với ông mình và anh trai rời khỏi nhà ông cố để đi ra biển cách đó khoảng 400 m. Sau khi đi được 100 m, Yoshiki nói cậu bé không muốn đi biển rồi quay về nhà một mình.

Ông của Yoshiki nhìn thấy cháu mình đi theo một con đường khác để trở về và nghĩ rằng mẹ của cậu bé cùng những người đi sau khác sẽ nhìn thấy. Tuy nhiên, mẹ Yoshiki do xuất phát muộn nên đã không gặp em. 

Cảnh sát tỉnh Yamaguchi và lực lượng cứu hỏa đã mở cuộc tìm kiếm cậu bé kể từ ngày 12/8.

Họ đã sử dụng máy bay không người lái camera dò nhiệt, trực thăng và chó nghiệp vụ để tiến hành rà soát các khu rừng. Cuối cùng Yoshiki được tìm thấy ở khu vực cách vài trăm m từ nơi cậu bé biến mất. 

Việc cậu bé có thể sống sót ngoài trời suốt 3 ngày được cho là điều đáng kinh ngạc khi thời tiết tại Nhật Bản đangtrở nên nóng hơn những tuần gần đây.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news