Tin mới

Hy hữu: Chán ngán cảnh chen chúc về quê, nam sinh đạp xe 500km trong 7 ngày để về quê ăn Tết

Thứ sáu, 01/02/2019, 15:20 (GMT+7)

Không ngại khó khăn mệt mỏi, nam sinh đã đã đạp xe đạp một mạch 500km bằng xe đạp địa hình trong vòng 7 ngày để kịp đoàn viên cùng gia đình Tết.

Không ngại khó khăn mệt mỏi, nam sinh đã đã đạp xe đạp một mạch 500km bằng xe đạp địa hình trong vòng 7 ngày để kịp đoàn viên cùng gia đình Tết.

Mới đây, nam sinh Trương Thành Thành (sinh viên năm 3 Học viện Túc Thiên, Trung Quốc) đã có một cuộc hành trình về quê ăn Tết khá gian nan.

Học tập tại Tô châu, quê nhà cách trường tận 500 km nhưng chàng trai vẫn quyết định đạp xe địa hình về quê ăn Tết vì không muốn chen chúc trên những chiếc xe chật chội.

Thành và "con ngựa sắt" của mình. Ảnh: Youth.cn

Trước đó, vào hôm 22/1, anh đã bắt đầu chuyến đi từ cổng phía Tây của trường, sau đó đạp xe một mạch 7 ngày và băng qua 6 thành phố đến ngày 29/1 thì về tới nhà an toàn. Để có đủ sức khỏe đạp xe trong suốt 7 ngày với quãng đường dài 500 km, Thành Thành cho biết mình từng đi nghĩa vụ 2 năm nên chuyện này cũng không thành vấn đề.

Chàng trai đã thực hiện cuộc hành trình 500km để về quê ăn Tết. Ảnh: Youth.cn

"Tôi biết gia đình, bạn bè luôn chờ tôi ở đích đến nên chặng đường dù khó đến mấy tôi cũng không bỏ cuộc.", anh chàng tâm sự.

Cũng theo chia sẻ của nam sinh này, đây cũng là cơ hội mà anh chàng có cơ hội để trải nghiệm danh lam thắng cảnh trên đường đi. 

Mỗi một vùng đất đi qua, mỗi thành phố mà anh đến đều được tiếp xúc với người dân tại địa phương và nghe những câu chuyện khá thú vị tại đây. 

"Tôi đi rất chậm rãi, vừa đi vừa thư giãn. May mắn là người dân ở hai bên đường luôn thân thiện, nhiệt tình nên tôi càng có động lực để đạp xe. Hạnh phúc nhất là tôi nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người.", Thành chia sẻ với phóng viên.

Ngoài những trải nghiệm thú vị, Thành chia sẻ chuyến đi này không hề dễ dàng mấy khi phải đạp xe một quãng đường 500 km với nhiều khó khăn. Vừa đau tay, vừa mỏi lưng, nhức chân thế nhưng càng khó Thành lại càng quyết tâm vì cậu cho rằng, đây là một thử thách thú vị và trong cuộc sống sau này sẽ còn những chông gai lớn hơn đang đợi ở phía trước.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news