Tin mới

Hy hữu: Chánh văn phòng TAND huyện là đối tượng truy nã suốt 28 năm

Thứ tư, 29/07/2020, 13:43 (GMT+7)

Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong, Hòa Bình mới đây bị phát hiện là đối tượng trốn truy nã trong suốt 28 năm.

Thông tin mới nhất trên báo Tintuc và Tổ Quốc cho hay Viện KSND tỉnh Hòa Bình mới đây đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Quang Huy (SN 1973, nguyên Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong) về tội "Phá hủy công trình, cơ sở, phương tiện quan trọng về An ninh quốc gia".

Theo đó, trong bản truy tố cho thấy năm 1992, Huy cùng các đồng phạm đã thực hiện hành vi trộm cắp 1973, nguyên Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong) về tội "Phá hủy công trình, cơ sở, phương tiện quan trọng về An ninh quốc gia".

Bản cáo trạng nêu rõ tài sản bị cắp là dầu thủy lực đặc chủng,dược dùng trong việc nâng, hạ cánh phải của tổ máy số 3 và số 4 Nhà máy thủy điện Hòa Bình.

TAND huyện Cao Phong. Ảnh: Tổ Quốc

Lượng dầu thiếu hụt bị ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành toàn nhà máy, là công trình quan trọng vì an ninh quốc gia.

Sau khi gây án cùng các đồng phạm, đối tượng Nguyễn Quang Huy đã trốn khỏi địa phương nên cảnh sát đã tiến hành đình chỉ điều tra và phát lệnh truy nã.

Dù vậy, ông Huy vẫn đi học lớp Tại chức Luật tại địa phương rồi thi đỗ công chức để vào làm việc trong ngành tòa án.

Đối tượng này được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong và còn đi học lớp nghiệp vụ Thẩm phán nhưng chưa được bổ nhiệm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Việt Nam thêm 8 ca mắc Covid-19 mới, liên quan đến bệnh viện Đà Nẵng

Sau quá trình xác minh lý lịch người thân của ông Nguyễn Quang Huy, lực lượng chức năng đã phát hiện được ông là đối tượng đã trốn truy nã 30 năm trước nên đã tiến hành bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hòa Bình