Tin mới

Hy hữu: Giám đốc ngân hàng trộm 27 tỷ đồng của người giàu để chia cho người nghèo

Thứ năm, 11/10/2018, 09:07 (GMT+7)

Một cựu giám đốc của một ngân hàng ở Forni di Sopra - thị trấn nhỏ nằm trên dãy núi Dolomite Alps của Ý được mệnh danh là "Robin Hood của ngành ngân hàng" khi trộm khoảng 1,15 triệu đô la (gần 27 tỷ đồng) từ tài khoản của những người giàu có để giúp đỡ người nghèo.

Một cựu giám đốc của một ngân hàng ở Forni di Sopra - thị trấn nhỏ nằm trên dãy núi Dolomite Alps của Ý được mệnh danh là "Robin Hood của ngành ngân hàng" khi trộm khoảng 1,15 triệu đô la (gần 27 tỷ đồng) từ tài khoản của những người giàu có để giúp đỡ người nghèo.

Hãng tin Oddity Central đưa tin cho hay câu chuyện bắt đầu từ năm 2009 khi thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang ở vào ngưỡng đỉnh cao và những tiêu chí đánh giá, phê duyệt tín dụng của các ngân hàng có nhiều thay đổi. 

Một người đàn ông đã đến văn phòng của Gilberto Baschiera nhằm yêu cầu một khoản vay nhỏ thì vị giám đốc ngân hàng đã nhận thấy rằng anh ta không đủ điều kiện theo tiêu chuẩn mới và rất lấy làm tiếc.

Baschiera tin rằng những người được giúp đỡ sẽ trả lại tiền nhưng hóa ra không phải tất cả. Ảnh: ODC

Mặc dù vậy, thay vì làm như những ngân hàng khác để anh chàng ra đi thì Baschiera lại lấy một số tiền từ tài khoản của khách hàng giàu có rồi chuyển cho tài khoản của người nghèo để anh ta có đủ điều kiện. Kể từ đó, mọi chuyện bắt đầu và Baschiera trở thành “Robin Hood của giới ngân hàng” như ngày nay.

Không mất quá nhiều thời gian để tin tức về sự hào phóng của người quản lý ngân hàng được truyền đi khắp các vùng của Forni di Sopra.

Mặc dù chỉ là một vùng tương đối nhỏ với khoảng 1.000 dân cư sinh sống nhưng rất nhiều người dân địa phương khác sau đó đã tìm đến ngân hàng và trở thành những người đủ điều kiện vay tiền.

Baschiera giúp họ với cách như đã làm cùng người đầu tiên, lấy tiền từ tài khoản của khách hàng giàu có chuyển sang tài khoản của khách hàng nghèo, chỉ có thêm một yêu cầu là phải hoàn lại nhanh chóng.

Tất cả những hành khách nghèo này đều nói đồng ý nhưng không phải tất cả đều quay trở lại trả nợ và đây chính là một trong những lý do khiến hành động của Baschiera bị phơi bày. Sau 7 năm, mọi chuyện vỡ lở và Baschiera bị kết án 2 năm tù giam vì hành vi của mình.

May mắn là thực tế Baschiera đã không bỏ túi bất cứ xu nào từ tài khoản của các khách hàng giàu có và đây cũng là lần phạm tội hình sự đầu tiên của vị giám đốc.

Sau khi kháng cáo, bản án của anh bị đình chỉ, thực tế Baschiera cũng sẽ không phải vào tù bất kỳ thời gian nào. Tuy nhiên, câu chuyện của anh không có kết thúc hạnh phúc. Theo luật sư Roberto Mete, Baschiera đã mất việc và còn bị nhà nước tịch thu nhà.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news