Tin mới

Hy hữu: Mẹ vợ đồng ý mang thai hộ, sinh con cho con rể

Thứ năm, 13/12/2018, 10:57 (GMT+7)

Câu chuyện đặc biệt này xảy ra với gia đình vợ chồng Claudio Santos và Fabiana Amorim de Lima, sinh sống tại thành phố Sao Paulo, Brazil.

Câu chuyện đặc biệt này xảy ra với gia đình vợ chồng Claudio Santos và Fabiana Amorim de Lima, sinh sống tại thành phố Sao Paulo, Brazil.

Khi phát hiện mình không có tử cung, Fabiana, 34 tuổi, vô cùng lo lắng vì nó đồng nghĩa với việc cô không thể tự mang thai. Nhưng may cho Fabiana khi cô nhận được tử cung từ một phụ nữ đã đăng ký hiến xác trước khi qua đời vì đột quỵ.

Ca phẫu thuật ghép tử cung diễn ra suốt 11 tiếng tại một bệnh viện ở thành phố Sao Paulo. Tiếp đó, Fabiana được cấy ghép trứng đã thụ tinh và hạ sinh bé Luisa Santos - đứa trẻ đầu tiên trên thế giới chào đời sau khi mẹ được ghép tử cung của người khác.

Vợ chồng Fabiana. 

Tuy nhiên, người phụ nữ 34 tuổi và chồng luôn khao khát có thêm con. Cả hai từng thất vọng khi tử cung hiến tặng không thể giúp họ có thêm cơ hội vì nguy cơ sảy rất cao.

Một lần nữa, may mắn mỉm cười với họ khi bà Valdecy Amorim Alves de Miranda, mẹ của Fabiana, quyết định mang thai giúp hai vợ chồng. Người đàn ông 33 tuổi cũng cho biết mẹ vợ hoàn toàn đồng ý giúp hai vợ chồng vấn đề nhạy cảm này.

Trường hợp tương tự từng xảy ra ở Mỹ. Vì con gái mắc dị tật ở tử cung, không thể mang bầu nên người mẹ 48 tuổi đã quyết định mang thai hộ con và sinh ra cháu ngoại.

Tại thời điểm sinh con, bà Megan Barker (48 tuổi là sản phụ lớn tuổi nhất tại nhà hộ sinh Chico ở California, và đồng thời cũng là người bà đầu tiên sinh ra cháu ngoại ở đây. Con gái bà, chị Megan Maddie khi còn trẻ đã được phát hiện bị dị tật tử cung, cổ tử cung và tử cung không phát triển đầy đủ, dẫn đến việc cô vĩnh viễn không thể tự mang thai, sinh con được.

Khi nhận được kết quả này, cả hai mẹ con cô đều không cầm được nước mắt và khi đó bà Megan đã hứa sẽ giúp con gái mang thai sau khi lập gia đình.

Trang Vũ (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con