Tin mới

Hy hữu: Nam du khách Anh tử vong sau khi bị mèo cắn ở Moroco

Thứ năm, 15/11/2018, 14:17 (GMT+7)

Sau 9 tuần bị mèo cắn, nam du khách Anh đã tử vong do không được tiêm vắc-xin phòng dại và chữa trị kịp thời.

Sau 9 tuần bị mèo cắn, nam du khách Anh đã tử vong do không được tiêm vắc-xin phòng dại và chữa trị kịp thời. 

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay Omar Zouhri, 58 tuổi, đến từ Anh, bị mèo cắn trong chuyến thăm Morocco cuối tháng 8, RT đưa tin ngày 14/11. Zouhri được chữa trị tại Morocco và nhập viện khi về Anh vào ngày 5/9. Đến giữa tháng, ông mới được bác sĩ gia đình tiêm phòng bệnh dại.

Bệnh án cho thấy ông Zouhri không mắc bất cứ chứng bệnh nào khác. Ảnh: Daily Star

Ba tuần sau đó, Zouhri đã trở lại bệnh viện khi bị đau ngón tay và đặt nghi vấn mình bị mắc bệnh dại. 

Các bác sĩ tại bệnh viện khẳng định ông khỏe mạnh và đang bị hoang tưởng, ông được chỉ định dùng kháng sinh và bôi kem trị nứt nẻ. 

Nabil Jellal, cháu họ 38 tuổi của Zouhri, cho biết chú bị co thắt cơ, nôn mửa, đau đầu và không thể ăn uống. Khi các triệu chứng nghiêm trọng hơn, tay của Zouhri đã hoại tử.

Lúc chuyển tới bệnh viện ở Oxford, ông Zouhri được chẩn đoán mắc bệnh dại và tử vong vào 4/11. 

Gia đình đau đớn trước những gì Zouhri phải chịu đựng, chia sẻ câu chuyện của ông để nhắc nhở những du khách cẩn trọng khi ra nước ngoài.

"Tôi muốn truyền tải tới mọi người thông điệp rằng bất cứ ai ra nước ngoài đều phải cẩn trọng. Đừng tiếp xúc với chó mèo. Nếu không, hãy tiêm vaccine ngay khi có thể. Bạn có thể thấy điều gì đã xảy ra với gia đình tôi", Jellal nói.

Sự cố đáng tiếc xảy ra với ông Zouhri khiến Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE) thuộc Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh phải cảnh báo công dân.

Bất cứ ai bị chó mèo cắn, cào hay liếm, cần phải rửa vùng tiếp xúc bằng xà phòng và nước, sau đó tìm đến bệnh viện hoặc thực hiện theo chỉ dẫn y tế ngay lập tức.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news