Tin mới

Hy hữu, người đàn ông bị tăm đâm thủng tim do đồ ăn vặt

Thứ năm, 22/10/2015, 10:53 (GMT+7)

Một người đàn ông này thực sự bị sốc khi  bác sĩ phát hiện một chiếc tăm tre trong quả tim của anh.

Người đàn ông Argentina đã thực sự bị sốc khi  bác sĩ phát hiện một chiếc tăm tre trong quả tim của anh.

Theo tin tức từ Dailymail, anh Horacio Rodriguez, 42 tuổi, trải qua một cuộc phẫu thuật tim ‘hy hữu’ khi các bác sỹ phát hiện một chiếc tăm tre vẫn còn nguyên vẹn nằm trong quả tim của bệnh nhân.

Cuộc phẫu thuật ‘có một không hai’ diễn ra ở bệnh viện Fernandez, thủ đô Buenos Aires, Argentina. Hiện chiếc tăm đã được đưa ra khỏi cơ thể an toàn và anh đang hồi phục rất nhanh sau phẫu thuật. Không chỉ các bác sỹ, chuyện là có thật về chiếc tăm nằm trong trái tim của anh Horacio cũng khiến không ít các nhà khoa học phải 'vào cuộc'.

Chiếc tăm được lấy ra từ lồng ngực bệnh nhân. Ảnh: Dailymail

Trước đó, anh Horacio bị đau ngực và sốt, Giảm cân, ho ra máu cho đến khi thăm khám tại Bệnh viện Fernandez ở Buenos Aires, Argentina.  Được biết, anh này bắt đầu có các triệu chứng trên từ hồi tháng Giêng.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán anh bị nhiễm trùng tim và kê đơn thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, các triệu chứng ngày một tồi tệ hơn. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và phát hiện vật thể lạ ghim vào trong tim anh này.

Qua tấm X-quang chụp lồng ngực của anh, lúc đầu các bác sỹ còn nghĩ rằng đó là một ống thông được đưa vào cơ thể anh Horacio khi anh phải truyền máu thời còn là thiếu niên. Tuy nhiên, các bác sỹ trong phòng phẫu thuật phải ‘té ngửa’ khi nhận ra ‘dị vật’ là một cây tăm dài và vẫn còn nguyên vẹn.

Horacio thừa nhận đã ăn rất nhiều đồ ăn vặt với bạn bè khi đón năm mới. Đây được cho là lý do khiến anh nuốt phải cây tăm.

Bác sỹ chuyên khoa tim mạch Fernando Cichero chia sẻ: “Tôi hết sức kinh ngạc khi nhận ra đó là một cây tăm, không ai trong chúng tôi có thể ngờ đến điều đó. Tôi đã đi hỏi những người bạn đồng nghiệp của tôi ở khắp Argentina, thậm chí cả những bác sỹ ở nước ngoài, nhưng chưa ai trong ngành y tế từng gặp phải trường hợp này. Đây thực sự là một trường hợp cực kỳ hy hữu trên thế giới”.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người đàn ông