Tin mới

Hy hữu cặp song sinh thụ thai cách nhau chỉ 10 ngày

Thứ tư, 16/11/2016, 09:05 (GMT+7)

Một cặp song sinh tại Úc mặc dù ra đời cùng lúc nhưng lại hơn kém nhau 10 ngày tuổi. Đồng nghĩa với việc mẹ của hai bé đã thụ thai bé thứ hai khi đang mang thai con đầu lòng.

Một cặp song sinh tại Úc mặc dù ra đời cùng lúc nhưng lại hơn kém nhau 10 ngày tuổi. Đồng nghĩa với việc mẹ của hai bé đã thụ thai bé thứ hai khi đang mang thai con đầu lòng. 

BBC đưa tin cho biết cặp song sinh kỳ lạ trên là Charlotte và Olivia Hill được sinh ra  tại thành phố Brisbane, Úc vào tháng 12/2015. 

Cặp song sinh cách nhau 10 ngày tuổi. Ảnh: BBC

Cụ thể đầu năm 2015, vợ chồng Kate và Peter Hill đã nhận được tin vui khi biết mình đang mang thai đôi.  

Kate cùng hai con của mình. Ảnh: BBC

Điều đặc biệt là phôi thai lại cách nhau 10 ngày tuổi, có nghĩa là chị Kate đã thụ thai bé thứ hai khi đang mang thai con đầu lòng.  

Dây là trường hợp hy hữu trong y học thế giới. Ảnh: BBC

Đây được xem là một trong những hiện tượng y học hiếm gặp được gọi là superfetation (nghĩa là mang thai khi đang mang thai).

Trên thế giới trong tài liệu y học trên toàn thế giới mới chỉ  ghi nhận khoảng 10 trường hợp tương tự. 

Chia sẻ với báo giới, chị Kate cho biết rằng mình là trường hợp khá hiếm "Khi tôi đang mang thai, cơ thể tôi đã tự sản sinh một quả trứng khác để tạo thành phôi thai thứ hai. Trường hợp của chúng tôi càng hi hữu hơn, vì vợ chồng tôi chỉ quan hệ một lần.Tức là sau khi thụ tinh bé đầu, tinh trùng đã sống trong cơ thể tôi suốt 10 ngày để chờ thụ tinh với trứng mới”. 

Bác sĩ sản khoa, tiến sĩ Brad Armstrong làm việc tại BV tư nhân Greenslopes (Brisbance) cho biết chưa từng chứng kiến một trường hợp song sinh nào như thế này trước đó. 

"Nó hiếm đến mức tôi không thể tìm thấy bất kỳ tài liệu nào trong hồ sơ lưu trữ của bệnh viện, và buộc phải tra cứu trên Google", ông nói.

Hồng Hạnh (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news