Tin mới

Phát hiện tinh hoàn trong ổ bụng nữ bệnh nhân

Thứ sáu, 22/04/2016, 19:14 (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM mới đây đã tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân bị mắc chứng lưỡng giới giả nam. Đây là trường hợp hiếm gặp khi cả hai bệnh nhân đều là thành viên cùng một gia đình. 

Phát hiện tinh hoàn trong ổ bụng nữ bệnh nhânBệnh viện Chợ Rẫy TPHCM mới đây đã tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân bị mắc chứng lưỡng giới giả nam. Đây là trường hợp hiếm gặp khi cả hai bệnh nhân đều là thành viên cùng một gia đình. 

Tiền Phong đưa tin cho biết, tại hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên của bệnh viện ngày 22/4, bác sĩ Trần Trọng Trí, khoa Tiết niệu, BV Chợ Rẫy đã thông tin về trường hợp hy hữu này. 

Theo đó, các bác sĩ tại bệnh viện đã hết sức ngạc nhiên khi tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân bị lưỡng giới giả nam trong cùng một gia đình. Cả hai đều có tinh hoàn lạc chỗ. 

Đặc biệt trong đó có bệnh nhân nữ 44 tuổi có 1 tinh hoàn lạc trong ổ bụng và đã hóa ung thư. Tinh hoàn còn lại nằm ở vùng bẹn.

Trước đó, người phụ nữ này có triệu chứng kinh nguyệt không đều, u trong ổ bụng nên đã đến bệnh viện để khám.  

Theo chuẩn đoán, bệnh nhân nữ này đã mắc chứng nữ tính hóa tinh hoàn hay nói cách khác là một dạng của lưỡng giới giả nam.  

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ tinh hoàn bị "lạc chỗ" và tiến hành hóa trị đối với bệnh nhân bị ung thư tinh hoàn.

Trước đó, báo Dân Trí cũng đã đưa tin về trường hợp một bệnh nhân 16 tuổi tại Hậu Giang khi có 2 tinh hoàn nằm trong ổ bụng. 

Các bác sĩ cũng đã tiến hành nội soi hạ tinh hoàn ẩn trong ổ bụng hai bên xuống bìu thành công. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news