Tin mới

Hy hữu sản phụ 58 tuổi sinh con khi đã mãn kinh 3 năm

Thứ hai, 22/08/2016, 10:13 (GMT+7)

Ngày 20/8, Bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn Hà Nội thông báo lần đầu tiên có sản phụ 58 tuổi sinh con khỏe mạnh tại Bệnh viện. 

Ngày 20/8, Bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn Hà Nội thông báo lần đầu tiên có sản phụ 58 tuổi sinh con khỏe mạnh tại Bệnh viện. 

Vietnamnet đưa tin cho biết theo Bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn Hà Nội đây là một trong những người phụ nữ cao tuổi nhất tại Việt Nam can thiệp chữa vô sinh thành công.  

Chia sẻ với Vietnamnet, BS Lê Thị Thu Hiền, PGĐ Bệnh viện Nam hoc và hiếm muộn HN cho biết bà mẹ này luôn khao khát có con.

Mặc dù đã chạy chữa khắp nơi đều không được. Mọi mong ước tưởng chừng chấm dứt khi chị bước vào thời kỳ mãn kinh ở tuổi 56.  

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến khi chị xin được noãn của một phụ nữ khác cách đây 2 năm để thụ tinh trong ống nghiệm. 

Mặc dù được các bác sĩ khuyên không nên có con vì tuổi đã cao và không đủ sức khỏe để nuôi bào thai nhưng người mẹ vẫn quyết tâm có con.

Tuổi Trẻ cũng cung cấp thêm thông tin cho biết đây là trường hợp thứ 2 sản phụ mãn kinh được thụ tinh trong ống nghiệm, mang thai thành công được công bố tại Việt Nam. 

Trước đó, Bệnh viện Bưu điện cũng đã hỗ trợ sinh sản thành công cho sản phụ 53 tuổi đã mãn kinh.  

Cũng theo chia sẻ từ phía bác sĩ, đối với những sản phụ đã có tuổi muốn mang thai thành công thì điều quan trọng nhất là chất lượng niêm mạc của tử cung, vì tuổi sinh đẻ ở phụ nữ tốt nhất là trước 25 và sau đó là giai đoạn trước 35 tuổi.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news