Tin mới

Hy hữu: Sinh con ngay trên xe cấp cứu mới biết mình có thai

Thứ hai, 02/04/2018, 08:47 (GMT+7)

Một bà mẹ 29 tuổi ờ bang Florida (Mỹ) đã không hề ý thức được rằng mình đã mang thai suốt 9 tháng và tưởng rằng mình bị ngộ độc thức ăn khi vào cơn chuyển dạ.

Một bà mẹ 29 tuổi ờ bang Florida (Mỹ) đã không hề ý thức được rằng mình đã mang thai suốt 9 tháng và tưởng rằng mình bị ngộ độc thức ăn khi vào cơn chuyển dạ. 

Tờ Fox News đưa tin cho hay câu chuyện hy hữu này xảy ra tại bang Florida (Mỹ) khi người phụ nữ không ý thức được rằng mình đã mang thai suốt 9 tháng và tưởng rằng mình bị ngộ độc thức ăn khi vào cơn chuyển dạ. 

Khi thức dậy với cơn đau bụng quằn quại và phải chạy vào nhà vệ sinh liên tục lúc  4h sáng, Crystal Gail Amerson cho rằng mình bị ngộ độc thức ăn. "Tôi vừa ăn đồ ăn Trung Quốc hôm trước nên nghĩ rằng mình bị ngộ độc thức ăn hay bệnh gì đó tương tự", cô kể.

Tuy nhiên, thực sự là Crystal đã mang thai suốt 9 tháng và sắp sinh em bé thứ hai. 

Bà mẹ tưởng bị ngộ độc thức ăn nhưng hóa ra lại là trở dạ sắp sinh. Ảnh: Fox News

Cơn đau dường như vẫn không khiến cô đi lại được và phải gọi xe cứu thương vào lúc 6h30 phút sáng. 

Cô cho hay "Sau đó mọi việc diễn ra quá nhanh. Cổ tử cung bị co thắt và mọi người cũng đã đoán được chuyện gì đang xảy ra".

Cô cho biết mình gần như không cảm thấy có triệu chứng mang thai nào. Cô có lên cân một ít nhưng không đáng chú ý. Khi đi làm ở nhà dưỡng lão cho bệnh nhân bị Alzheimer, cô mặc đồ bệnh viện và cũng không thấy có vấn đề gì.

Bác sĩ phụ khoa Julie DeCesare cho rằng có phụ nữ chỉ phát hiện ra mình mang thai trước khi đẻ vài giờ thế nhưng trường hợp này không phổ biến.

"Có người có kỳ kinh không đều nên không nhận ra là họ đã mang thai. Hoặc có người dùng biện pháp tránh thai và nghĩ là họ an toàn thế nhưng vẫn sơ sảy. Tôi từng thấy có người từ chối chấp nhận việc họ đã mang thai", cô cho biết.

Sau đó, cô đã sinh được một bé trai nặng 2,4 kg vào sáng hôm đó ngay trên chiếc xe cứu thương khi đang được đưa đến bệnh viện.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news