Tin mới

Hy hữu: Thiếu nữ ăn lẩu bị sặc thịt vào phổi phải cấp cứu ở Hà Nội

Thứ bảy, 25/11/2017, 10:26 (GMT+7)

Mới đây, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa tiếp nhận và điều trị thành công một trường hợp có dị vật tồn tại suốt 1 tháng trong phế quản

Mới đây, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa tiếp nhận và điều trị thành công một trường hợp có dị vật tồn tại suốt 1 tháng trong phế quản.

Theo tin tức từ An ninh Thủ đô, Infonet, bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đặng Thị Nh, 19 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội, có dị vật tồn tại suốt 1 tháng trong phế quản.Trước khi nhập viện, bệnh nhân Đặng Thị Nh có biểu hiện ho, đau tức ngực kéo dài, không rõ nguyên nhân.

Sau khi được mổ nọi soi gắp dị vật, bệnh nhân Nh. đã hồi phục sức khỏe. Ảnh ANTĐ

Trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, ThS.BS Nguyễn Văn Giang, Phó trưởng khoa Hô hấp và Bệnh phổi - Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, qua thăm khám và xét nghiệm cho thấy, nữ bệnh nhân này bị tổn thương viêm phổi rộng 2 bên, tập trung nhiều bên trái, xét nghiệm đờm không thấy vi khuẩn AFB (vi khuẩn kháng cồn kháng toan).

Các bác sĩ đã tiến hành soi phế quản, kết quả soi và kiểm soát đường thở phát hiện trong phổi bệnh nhân có rất nhiều đờm mủ bên phổi trái, đồng thời thấy có dị vật kích thước 1cm trong phế quản thùy dưới bên trái. Tiếp đó, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp thành công dị vật nguy hiểm trong phổi của bệnh nhân Nh.

Kết quả giải phẫu dị vật được kết luận là một mô liên kết xơ cơ rất hi hữu và khó xác định là vật thể gì.

Khai thác lại tiền sử bệnh nhân Đặng Thị N. được biết, trước đó 6 tuần bệnh nhân có đi ăn lẩu và vô ý bị sặc. Qua đó, dị vật được xác nhận chính là miếng thịt chui vào phế quản bệnh nhân bị sặc trong khi ăn lẩu.

Ảnh minh họa

Sau khi được các y, bác sĩ nội soi gắp lấy dị vật, bơm rửa sạch phế quản kết hợp điều trị kịp thời, sức khỏe bệnh nhân đã dần phục hồi ổn định và tiến triển tốt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news