Tin mới

Hy hữu tình bạn giữa người và hổ kéo dài cả thập kỷ

Thứ sáu, 26/05/2017, 10:06 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Indonesia đã trở thành bạn thân và dành cả ngày chơi đùa, ngủ bên con hổ Bengal nặng gần 182kg.

Một người đàn ông tại Indonesia đã trở thành bạn thân và dành cả ngày chơi đùa, ngủ bên con hổ Bengal nặng gần 182kg. 

Câu chuyện hy hữu này bắt nguồn từ 10 năm trước khi  Abdullah Sholeh trở thành "vú nuôi" cho con hổ con Mulan Jamillah khi đó mới 3 tháng tuổi và tình bạn càng ngày càng nảy nở.

Abdullah cũng không hề thấy phiền khi  hiện tại chú hổ Mulan đã trở thành "bạn thân" của anh. Ảnh: OC

Chú hổ này được tặng cho trường Malang ở Indonesia khi mới có ba tháng tuổi.

Khi đó, người chủ cũ không thể chăm sóc nó thường xuyên nên anh Abdullah, 25 tuổi, đã rất vui vẻ khi có thể dành phần lớn thời gian bên con hổ con dễ thương.

Abdullah gần như dành trọn cả ngày chơi cùng Mulan và được mọi người đặt cho biệt danh "Vú Nuôi".

"Nếu tôi không ở nhà, Mulan sẽ trở nên lo lắng và cố đi tìm tôi. Vậy nên tôi luôn ở cùng nó, cả khi ngủ và cho ăn. Đó là cách một ngày của tôi trôi qua". 

Abdullah cũng không hề thấy phiền khi  hiện tại chú hổ Mulan đã trở thành "bạn thân" của anh.

Họ chơi đùa và cùng ăn uống, ngủ bên nhau trong khu nuôi hổ. Mặc dù biết Mulan rất yêu quý mình qua những cử chỉ yêu thương hàng ngày, thế nhưng Abdullah cho biết anh vẫn luôn tỉnh táo và nhận thức được những nguy hiểm mình phải đối mặt.

"Tôi biết nó là một con vật với bản năng của riêng mình. Nó như một con mèo vậy. Khi nó chơi đùa, nó sẽ cào và cắn và đấy chỉ là một vài nguy hiểm mà tôi phải đối mặt. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải tìm hiểu kỹ về đặc tính của loài hổ," anh kể.

Mulan thường sẽ bị quá đà khi chơi đùa. Trên người Abdullah có hàng chục vết cào làm minh chứng cho những lần quá trớn đó.

"Tôi rất may mắn, có lần móng vuốt của nó suýt thì cào cả mắt của tôi ra", anh nói rồi chỉ lên mặt.

Abdullah cũng đeo vải dày quanh cổ vì Mulan thích nghịch cổ anh mà đây lại là khu vực nhạy cảm không thể chịu được những vết cào hay cắn sâu.

Abdullah cho biết anh dần trở nên quen với những nguy hiểm này sau nhiều năm nên cũng không ngại chơi đùa thô bạo một ít.Mỗi ngày, chú hổ này tiêu tốn khoảng 6kg thịt gà hoặc thịt dê. Đôi khi Abdullah còn dùng miệng mớm thức ăn cho chú hổ. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news