Tin mới

Hy hữu: Trộm cầu cứu cảnh sát vì bị nhốt trong xe trộm được

Thứ năm, 27/12/2018, 13:55 (GMT+7)

Mới đây một thanh niên 17 tuổi ở Na Uy đã phải gọi điện đến đồn cảnh sát để cầu cứu sau khi phá khóa thành công và chui vào một chiếc xe và bị mắc kẹt bên trong không thể ra được.

Mới đây một thanh niên 17 tuổi ở Na Uy đã phải gọi điện đến đồn cảnh sát để cầu cứu sau khi phá khóa thành công và chui vào một chiếc xe và bị mắc kẹt bên trong không thể ra được. 

Tờ The Guardian đưa tin cho hay cảnh sát Ebbe Kimo  thuộc lực lượng cảnh sát Trondelag cho hay họ nhận được điện thoại ngay trước 8h sáng vào hôm Giáng sinh. "Thanh niên này đã gọi điện đến cho chúng tôi ngay trong chiếc xe vừa mới phá khoa. Cậu ta không mở được cửa để đi ra ngoài vì biết chúng tôi nên cậu ấy nghĩ rằng có thể gọi điện cho chúng tôi nhờ giúp đỡ như gọi điện nhờ bạn bè vậy".

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, nam thanh niên này đã thành công khi phá kháo một chiếc xe Volvo đỗ ngoài một đại lý bán xe. Vị trí chiếc xe bị trộm thậm chí cũng khá gần nhà tù.

Thanh niên mở được cửa mà không hề gây thiệt hại gì đáng kể cho chiếc xe cả nhưng đời lại không như mơ. Sau khi vào xe, cậu ta mới nhận ra mà mình không thể thoát ra ngoài được vì xe có cài hệ thống khóa tập trung.

"Cậu ta có vẻ rất căng thẳng và tuyệt vọng khi gọi cho chúng tôi. Tôi nghĩ là cậu ta thấy nhẹ cả người khi thấy cảnh sát đến", Ebbe kể lại.

Cũng theo Ebbe, thah niên trộm chiếc xe này là "khách quen" ở đồn vì dính phải nhiều tội lặt vặt, bao gồm cả tội trộm xe nhưng có lẽ cậu không phải là một tên trộm thông minh. 

"Ít nhất lần trộm trước cậu ta còn có thể thoát ra ngoài chiếc được", cảnh sát cho biết.

Một cảnh sát đang tuần tra trên đường đã đếngiải cứu thanh niên rất nhanh chóng. Tên trộm xe xấu số này sẽ được đưa đến đồn thẩm vấn trước khi được trả về nhà để đón lễ Giáng Sinh cùng gia đình.

"Thật tốt khi có thể gọi cảnh sát khi bị kẹt", Ebbe kể.

Trước đó vài ngày, cư dân ở Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của thành phố Svalbard, đã chứng kiến vụ cướp ngân hàng đầu tiên trong đời. Tên cướp có vũ trang nhưng bị bắt chỉ sau ít phút.

Phía cảnh sát cho biết tên cướp không phải dân cư ở thị trấn vốn chỉ có 2,000 người và gần như ai cũng quen biết nhau.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news