Tin mới

Hy hữu: Vượt ngục không thoát, tù nhân bị điện giật tử vong

Thứ tư, 26/12/2018, 08:29 (GMT+7)

Thi thể của một tù nhân nam được tìm thấy nằm trên tường nhà tù sau khi bị điện giật ở Thái Lan.

Thi thể của một tù nhân nam được tìm thấy nằm trên tường nhà tù sau khi bị điện giật ở Thái Lan.

The Bangkok Post  hôm 25/12 đưa tin cho hay sự việc xảy ra tại nhà tù Chaiya thuộc vùng Talad Chaiya, tỉnh Surat Thani lúc khoảng 12h30 phút, theo quyền giám đốc cảnh sát huyện Chaiya - ông Wanchai Palawan.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: The Bangkok Post

Theo đó, thi thể của một tù nhân nam sau đó được xác định là Wiwat Aksornsom, 32 tuổi, được tìm thấy nằm trên tường nhà tù. Một tù nhân khác - Chatchai Nakchatri, 43 tuổi - bị gãy tay sau khi ngã từ tường xuống và bị bắt tại hiện trường.

Tù nhân thứ 3 là Jirayu Leekpai, 26 tuổi trốn thoát được cho là đã bị thương sau khi nhảy từ tường cao 6 m xuống dưới. Hắn sau đó bị bắt lúc đang lẩn trốn dưới ống cống.

Trước đó, tù nhân Wiwat bị cảnh sát huyện Tha Chana bắt giữ vì sở hữu 38 viên ma túy đá. Trường hợp của tên này đang được tòa án Chaiya giải quyết.

Còn Chatchai cùng bị bắt vì hai tội danh sở hữu ma túy đá và bị kết án 2 năm 3 tháng tù giam. Riêng tù nhân Jirayu bị bắt cùng với 1.752 viên ma túy đá.
Lực lượng cảnh sát đã tìm kiếm khu vực quanh nhà tù và phun thuốc chống muỗi và các ống cống ngầm. Khi họ mở nắp cống, Jirayu đang trốn bên trong, cách bức tường nhà tù khoảng 30 m và trông kiệt sức.

Cuộc điều tra của cảnh sát chỉ ra rằng ba tù nhân nói trên ở chung phòng giam, phá khóa trước khi trèo tường ra ngoài. Tuy nhiên, do nhà tù đặt hệ thống dây điện trên các bức tường nên Wiwat bị điện giật chết.

Quản lý nhà tù Chaiya - ông Akhom Phusee - cho biết tất cả tù nhân đều biết các bức tường được gắn dây điện, đồng thời thông báo họ đã mở cuộc điều tra.

Theo ông Wanchai, các tù nhân nói rằng họ quá "nhớ nhà" nên tìm cách vượt ngục.

Hiện tại Thái Lan các nhà tù đều được trang bị hàng rào điện cao thế nhằm ngăn chặn các tù nhân bỏ trốn. 

Hầu hết các nhà tù đều bị quá tải do hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm ma túy.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news