Tin mới

Hyundai 'đại náo' với mẫu xe hơn 100 triệu, quyết vượt Kia Morning

Thứ sáu, 09/10/2020, 11:32 (GMT+7)

Kia Morning vốn là mẫu xe rẻ đẹp, đáng đồng tiền bát gạo nhưng mới đây, đối thủ trực tiếp là Hyundai lại công khai "con cưng" chuẩn "ngon-bổ-rẻ" hơn mang tên Getz.

Trong phân khúc xe hạng A, Kia Morning là cái tên sáng chói khi được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu nắm giữ ưu điểm vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu lại có giá rẻ hơn cả "con cưng" nhà Kia, thì Hyundai Getz chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. 2 mẫu xe này cũng là đối thủ của nhau suốt thời gian dài.

Huyndai Getz (ảnh internet)

Được biết Hyundai Getz lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vào cuối năm 2006. Ở thị trường ô tô cũ, đây cũng là mẫu xe được nhiều người sử dụng bởi có quá nhiều ưu điểm về độ bền cũng như mức giá vô cùng phải chăng.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia Cerato mới nhất tháng 10/2020: Ưu đãi kép đầy hấp dẫn!

Xe có số 3 chiều 3.825 x 1.665 x 1.495 mm (ảnh internet)

Kích thước của Hyundai Getz là 3.825 x 1.665 x 1.495 mm cho chiều dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở là 2.455mm. Riêng về khoản rộng rãi thì chắc chắn Kia Morning hay bất cứ hãng xe cùng phân khúc nào cũng phải xếp hàng phía sau.

Góc nhìn sau lưng (ảnh internet)

Tuy nhiên, một điểm hạn chế của xe chính là ngoại thất, bộ mâm hợp kim 5 chấu kích thước 15 inch và phần đèn pha Halogen do sản xuất từ năm 2006. Bù lại, khoang cabin của xe lại khá rộng rãi, thoải mái. Chìa khóa văn cơ, ghế bọc nỉ, điều hòa chỉnh cơ cùng hệ thống âm thanh bắt tai.

>> Xem thêm: 'Con ghẻ' nhà Kia từng bị xóa sổ bất ngờ trở lại đầy cuốn hút, giá 'mềm'

Phía trước đầu xe (ảnh internet)

Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.4L hút khí tự nhiên, DOHC, sản sinh công suất 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Ngoài ra, Hyundai Getz còn có hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số 5 sàn hoặc tự động 4 cấp.

Nội thất bên trong xe

Mức chứa nhiên liệu của xe là 6,5L/100km vì vậy nó được đánh giá là mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Với đầy đủ những tính năng cùng trang bị tiện ích, hiện giá thành của Hyundai Getz trên thị trường ô tô cũ là khoảng 140 - 250 triệu đồng.

>> Xem thêm: Honda SH bị đối thủ chỉ hơn 20 triệu lấn lướt, dành thị phần vì vừa rẻ lại đẹp

Với mức giá trên, Hyundai Getz là sự lựa chọn hợp lý cho những ai thích xe bền lại giá "mềm", sự lựa chọn hợp lý khi đã "ngán" Kia Morning.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news