Hyundai tăng mạnh doanh số trong năm 2014

Ngày 22/1 vừa qua Hyundai đã chính thức thông báo về kết quả kinh doanh năm 2014. Doanh số bán hàng của tập đoàn tăng vọt nhờ vào sự tăng trưởng của các mẫu xe mới như Genesis và Sonata hoàn toàn mới.

Ngày 22/1 vừa qua Hyundai đã chính thức thông báo về kết quả kinh doanh năm 2014. Doanh số bán hàng của tập đoàn tăng vọt nhờ vào sự tăng trưởng của các mẫu xe mới như Genesis và Sonata hoàn toàn mới.

 

Trong năm 2014, doanh thu bán hàng của Hyundai tăng 2.2% so với năm 2013, đạt 89.26 nghìn tỷ won (trong đó, lĩnh vực ô tô chiếm 72.31 nghìn tỷ / tài chính và các lĩnh vực khác chiếm 16.95 nghìn tỷ). Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận ròng giảm đạt 7.55 nghìn tỷ won và 7.65 nghìn tỷ won.

Hyundai tăng mạnh doanh số trong năm 2014 5

Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiêu thụ  4,961,877 xe trên toàn cầu (tại Hàn Quốc là 683,532 xe / Tại các thị trường khác 4,278,345 xe), tăng 4.8 % so với năm 2013. Tại Hàn Quốc, doanh số của Hyundai tăng 6.7% và tại các thị trường khác tăng 4.6% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tính riêng trong Quý IV, doanh thu bán hàng đã tăng 7.5%, đạt doanh thu 23.57 nghìn tỷ won (lĩnh vực ô tô chiếm 18.97 nghìn tỷ / tài chính và các lĩnh vực khác là 4.60 nghìn tỷ) với sản lượng toàn cầu đạt 1,337,040 xe.

Hyundai tăng mạnh doanh số trong năm 2014 6

Tập đoàn ô tô Hyundai dự báo tình hình kinh tế trong ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có nhiều biến động, do những rủi ro về địa chính trị tại các thị trường mới nổi và do nhu cầu giảm. Thị trường ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh hơn.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh đầy biến động, Tập đoàn Hyundai sẽ tập trung vào việc nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời thực hiện các dự án đầu tư quy mô lớn đã thông báo từ đầu năm.

Hyundai tăng mạnh doanh số trong năm 2014 7

Năm 2015, Hyundai dự kiến tiêu thụ 5.05 triệu xe trên toàn cầu (Tại Hàn Quốc là 690,000 / Thị trường khác 4,360,000). Để đạt được mục tiêu đó, Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy các nỗ lực nhằm cải tiến công nghệ như các loại xe thân thiện với môi trường.

Hyundai tăng mạnh doanh số trong năm 2014 8

Hyundai sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác và nỗ lực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội, tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và xã hội.

Thắng Trần

Tin Liên Quan
Trần Mạnh Thắng
Nguồn: Nguoi dua tin
Sự kiện

Hyundai

Hyundai 'đại náo' với mẫu xe hơn 100 triệu, quyết vượt Kia Morning
Hyundai 'đại náo' với mẫu xe hơn 100 triệu, quyết vượt Kia Morning

Kia Morning vốn là mẫu xe rẻ đẹp, đáng đồng tiền bát gạo nhưng mới đây, đối thủ trực tiếp là Hyundai lại công khai "con cưng" chuẩn "ngon-bổ-rẻ" hơn mang tên Getz.

Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục