Tin mới

iFan Trung Quốc dùng iPhone 6 nhập lậu

Thứ ba, 23/09/2014, 22:41 (GMT+7)

Nhiều tín đồ iPhone ở Trung Quốc đã phải săn lùng trên thị trường chợ đen để có chiếc điện thoại mơ ước, dù phải trả mức giá cao hơn nhiều.

Vì thời điểm phân phối chính thức iPhone 6 ở thị trường Trung Quốc chưa được công bố nên rất nhiều tín đồ iPhone ở nước này đã phải săn lùng trên thị trường chợ đen để có chiếc điện thoại mơ ước, dù phải trả mức giá cao hơn nhiều.

Nếu bạn nghĩ rằng Mỹ mới có thị trường chợ đen cho iPhone thì bạn hoàn toàn nhầm, bởi những lô hàng iPhone 6 nhập lậu đã bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc. Khi chính phủ vẫn chưa phê duyệt iPhone 6 và iPhone 6 Plus cho ra mắt chính thức,lực lương phe vé điện thoại đã bắt đầu giao bán iPhone 6 với mức giá là 1900$, iPhone 6 Plus có giá 3250$. 

Do chiếc iPhone 6 vừa mới ra mắt chưa được phân phối chính thức ở Trung Quốc đại lục trong khi nó đã được chào bán ở Hong Kong, thế nên tình trạng buôn lậu iPhone 6 từ Hong Kong về đại lục đang ở mức báo động, và phương thức vận chuyển phổ biến nhất là dùng tàu cao tốc để băng qua eo biển, ngoài ra mới đây nhất cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 1 lô hàng iPhone 6 được giấu trong vảo hộp bánh Twinkies.

IPhone 6 được giấu trong những vỏ bánh Twinkies rồi tuồn sang Trung Quốc hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, hơn 5 triệu chiếc iPhone sẽ được tuồn từ Hong Kong vào thị trường chợ đen Trung Quốc trước khi chiếc điện thoại cao cấp này chính thức được phân phối ở đại lục. Thế nên việc bắt được 138 chiếc điện thoại này chỉ như “muối bỏ bể” so với nhu cầu iPhone cực khủng ở Trung Quốc.

Tang vật trong vụ buôn lậu 138 chiếc iPhone 6 từ Hong Kong vào Trung Quốc.

Trước đây, dân Trung Quốc đã có những “sáng kiến” kỳ lạ để có thể tuồn lậu iPhone từ Hong Kong về lục địa. Cảnh sát Thẩm Dương từng bắt một nhóm buôn lậu sử dụng cần câu khổng lồ và một chiếc túi vải để “câu” iPhone từ phía Hong Kong sang bờ bên này.

Hồi tháng Hai, cảnh sát Quảng Đông cũng bắt giữ một người đàn ông khi ông này dắt tới 50 chiếc iPhone xung quanh cạp quần để buôn lậu từ Hong Kong vào Trung Quốc kiếm lời.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.