Tin mới

Indonesia bắt thêm 12 nghi phạm vụ tấn công Jakarta

Thứ bảy, 16/01/2016, 19:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ khủng bố tại Jakarta, Indonesia ngày 14/1, cảnh sát Indonesia bắt giữ thêm 13 nghi phạm có dính líu tới vụ việc.

Liên quan đến vụ khủng bố tại Jakarta, Indonesia ngày 14/1, cảnh sát Indonesia bắt giữ thêm 13 nghi phạm có dính líu tới vụ việc.

Reuters dẫn lời ông Badrodin Haiti, cảnh sát trưởng Indonesia, cho biết, cư quan chức năng nước này đã bắt giữ thêm 12 nghi phạm có dính líu tới các vụ nổ súng và đánh bom tự sát tại thủ đô Jakarta hôm 14/1. Những người này đến từ Tây và Trung Java và đông Kalimantan.

Người phát ngôn cảnh sát Jakarta, ông Mohammad Iqbal, thì cho biết vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát bắt 3 đối tượng tình nghi chính trong vụ việc.

Indonesia bắt 12 người liên quan đến vụ tấn công Jakarta

Lực lượng an ninh Indonesia có mặt trên đường phố Jakarta sau loạt vụ đánh bom khủng bố. Ảnh Reuters

Trước đó, theo tin tức từ VTV, Cảnh sát Indonesia tin rằng, kẻ chủ mưu các vụ tấn công kinh hoàng ngày 14/1 ở thủ đô Jakarta muốn trở thành thủ lĩnh của IS tại khu vực Đông Nam Á. Bahrun Naim không phải là cái tên xa lạ với cảnh sát Indonesia với hồ sơ dày đặc các tội danh. Năm 2009, Bahrun Naim chỉ là một người kinh doanh nhỏ, chủ một quán cà phê Internet ở thành phố Solo, Indonesia.

Năm 2010, cảnh sát chống khủng bố Indonesia đã bắt tên này vì sở hữu vũ khí trái phép trong một căn hộ ở miền Trung Java và bị tuyên phạt 2,5 năm tù. Sau khi ra tù, Bahrun Naim tiếp tục hoạt động trong những mạng lưới khủng bố ở miền Trung Java.

Như tin tức đã đưa, khoảng 10h45 ngày 14/1, một quả bom phát nổ bên ngoài quán cà phê Starbucks ở trung tâm Jakarta, rồi một vụ nổ khác xảy ra 20 giây sau đó. Sau nhiều giờ đấu súng, cảnh sát đã tiêu diệt 5 nghi phạm tấn công, hai dân thường cũng thiệt mạng. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này.

Nhà chức trách Malaysia hôm qua (15/1) bắt giữ một kẻ thừa nhận sắp đánh bom tự sát tại một nhà ga ở thủ đô Kuala Lumpur. Ba kẻ khác bị bắt trước đó khi vừa trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ bom