Tin mới

Indonesia cấm tổ chức kỳ thi quốc gia các cấp

Thứ ba, 29/11/2016, 10:11 (GMT+7)

Bộ Văn hóa và Giáo dục Indonesia đã bất ngờ áp đặt lệnh cấm tổ chức kỳ thi quốc gia ở tất cả cấp học bắt đầu từ năm 2017.

Bộ Văn hóa và Giáo dục Indonesia đã bất ngờ áp đặt lệnh cấm tổ chức kỳ thi quốc gia ở tất cả cấp học bắt đầu từ năm 2017.

Thông tin được The Jakarta Post đăng tải ngày 26/11.

Indonesia quyết định cấm tất cả kỳ thi quốc gia các cấp từ năm 2017. 

Hôm thứ 6 vừa qua, Bộ trưởng Muhadjir Effendy cho biết: "Lệnh cấm này nhằm thực hiện đúng những gì được nêu trong chương trình nghị sự 9 điểm của Tổng thống Joko Widodo, chỉ rõ các kỳ thi sẽ không được sử dụng như một công cụ "đo lường hệ thống giáo dục quốc gia".

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Giáo dục Indonesia cho biết, Tổng thống đã đồng ý và quyết định này sẽ nhanh chóng có hiệu lực sau khi có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Cũng theo Bộ trưởng Muhadjir, nếu sau đó có bổ sung một kỳ thi nào thì nó sẽ được quản lý bởi chính quyền khu vực thay vì chính quyền trung ương.

Hàng năm ở Indonesia, các kỳ thi quốc gia được tổ chức trên toàn quốc cho tất cả các cấp. Theo đó, điểm thi trung học phổ thông là cơ sở để vào đại học công lập, cùng với bảng thành tích học tập và bài thi đầu vào. Đó là Chính sách khi  Anies Baswedan làm Bộ trưởng Văn hóa và Giáo dục.

Đồng thời, các kỳ thi được thực hiện trên máy tính nhằm xóa bỏ các hạn chế như lộ đề, phát sai phiếu đáp án, gian lận thi cử.

Tuy nhiên vẫn có gian lận thi cử xảy ra. Vì vậy, sau khi thẩm định, Bộ Văn hóa và Giáo dục nhận thấy chỉ 30% trường học đạt tiêu chuẩn, do đó lệnh cấm tất cả kỳ thi thuộc các cấp là lựa chọn tốt nhất.

Phương án này được chuyên gia giáo dục Itje Chodijah đánh giá cao vì cho rằng giáo viên sẽ có cơ hội sáng tạo hơn trong việc thiết kế phương pháp đánh giá khác ngoài thi cử.

Xem thêm video:

[mecloud] i97P5oWryx[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kỳ thi quốc gia