Tin mới

Indonesia điều chiến đấu cơ chống lại "những tên trộm" ở Biển Đông

Thứ sáu, 01/04/2016, 16:01 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Indonesia tuyên bố sẽ triển khai các chiến đấu cơ F-16 đến quần đảo Natuna của nước này, nhằm "chống trộm". 

Bộ Quốc phòng Indonesia tuyên bố sẽ triển khai các chiến đấu cơ F-16 đến quần đảo Natuna của nước này, nhằm "chống trộm".
 
Tuyên bố trên được đưa ra chỉ 2 tuần sau cuộc đối đầu của tàu hải cảnh nước này có cuộc đụng đọ với các tàu cá Trung Quốc trên vùng lãnh hải của Indonesia. Đây cũng được coi như một phần trong nỗ lực củng cố quân sự trên đảo. Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia trong buổi phỏng vấn với Bloomberg News cho biết, kế hoạch củng cố quân sự trên quần đảo bao gồm việc tu sửa một đường băng và xây dựng một hải cảng mới.

Chiến đấu cơ F16. Ảnh: Reuters

 
Ông cũng tiết lộ, quân đội Nga đã và đang tiếp tục triển khai lực lượng thủy quân lục chiến, các đơn vị không quân đặc biệt, một tiểu sư đoàn, một tàu khu trục nhỏ, hệ thống Radar mới và các máy bay không người lái đến Natuna.
 
Natuna được cho là cửa ngõ của đất nước, ông khẳng định "Nếu cửa bị phá, trộm sẽ đột nhập vào bên trong".
 
Trước đó, Indonesia đã bắt một tàu Trung Quốc khi đang đánh bắt trái phép ở vùng biển gần quần đảo Natuna hôm 19/3. Tàu hải cảnh Trung Quốc đã cố giải cứu nhưng không thành công.
 
Bộ trưởng Ryacudu cho hay ông đang cân nhắc áp dụng hoạt động nghĩa vụ quân sự ở Natuna và các vùng xa xôi khác của quốc gia gồm 17.000 hòn đảo "để nếu có sự cố xảy ra, mọi người sẽ không sợ hãi và biết phải làm gì".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: F-16