Tin mới

Indonesia phải chịu toàn bộ thiệt hại cho ĐT Việt Nam vì đổi sân thi đấu

Thứ bảy, 05/10/2019, 13:08 (GMT+7)

Trong công văn của LĐBĐ Indonesia đã nêu rõ, nước chủ nhà sẽ phải chịu toàn bộ thiệt hại cho ĐT Việt Nam sau khi thay đổi địa điểm thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Vào ngày 15/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến Indonesia và đối đầu với ĐT này trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. Đây được dự báo sẽ là một cuộc đối đầu khó khăn nữa với ĐKVĐ AFF 2018. Indonesia được chơi trên sân nhà và áp lực từ 4 phía khán đài giành cho các cầu thủ Việt Nam là rất lớn.

Ban đầu, phia Indonesia định lựa chọn SVĐ Bung Karno với sức chứa 80.000 chỗ ngồi.Nếu thi đấu ở SVĐ này, ĐT Việt Nam sẽ phải chịu áp lực khủng khiếp từ các CĐV. May thay, SVĐ Kapten I Wayan Dipta tại Bali chỉ có sức chứa 23.000 chỗ ngồi và áp lực sẽ được giảm tải rất lớn.

Kapten I Wayan Dipta là sân nhà của CLB Bali United và chỉ có sức chứa khoảng 23.000 chỗ ngồi. Ảnh: Internet

Nguyên do là bởi trung tuần tháng 10 tới, vị tổng thống đương nhiệm Joko Widodo sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2012-2024, nhiều cuộc biểu tình lớn được dự báo sẽ nổ ra và ban tổ chức tỏ ra rất lo ngại về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu này.

LĐBĐ Indonesia đã có công văn gửi lên AFC để đề nghị việc thay đổi địa điểm thi đấu. Phía LĐBĐ châu Á cũng đã đồng ý với đề nghị này. Tuy nhiên theo ông Shin Man Gil, trưởng phòng Thi đấu và Sự kiện bóng đá của AFC cũng lưu ý Indonesia sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại của ĐT Việt Nam vì sự thay đổi này.

Những thiệt hại đó có thể bao gồm kinh phí di chuyển cũng như phòng khách sạn mà ĐT Việt Nam đã đặt từ trước.

LĐBĐ Indonesia có trách nhiệm đền bù thiệt hại cho ĐT Việt Nam về việc đổi sân đấu. Ảnh: Internet

Trước khi hành quân đến làm khách của Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón Malaysia vào ngày 10/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news