Tin mới

Indonesia trao trả 65 ngư dân Việt bị bắt do đánh bắt trái phép

Thứ tư, 27/07/2016, 10:48 (GMT+7)

Indonesia vừa trao trả 65 ngư dân Việt Nam bị bắt vào hồi tháng 4 và tháng 5 do đánh bắt trái phép trong vùng biển của Indonesia.

Indonesia vừa trao trả 65 ngư dân Việt Nam bị bắt vào hồi tháng 4 và tháng 5 do đánh bắt trái phép trong vùng biển của Indonesia.

Theo tin tức được báo TTXVN, VnExpress đăng tải, vào ngày 26/5, cơ quan chức năng của Indonesia đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức đưa 65 ngư dân Việt về nước. Đây là các ngư dân Việt Nam bị bắt giữ vào tháng 4 và tháng 5 vừa qua do đánh bắt trái phép trong vùng biển của Indonesia.

Indonesia trao trả 65 ngư dân Việt bị bắt do đánh bắt trái phép. Ảnh báo TTXVN

Các ngư dân xuất thân từ nhiều tỉnh thành khác nhau, nhưng chủ yếu đi biển trên các tàu cá của tỉnh Bà Tịa- Vũng Tàu, và bị bắt tại các vùng biển của Indonesia.

Theo các ngư dân, trong thời gian bị giam giữ, đã được phía Indonesia đối xử nhân đạo. Các ngư dân phải đáp 3 chặng bay nội địa để đến sân bay quốc tế Jakarta và làm thủ tục xuất cảnh về Việt Nam.

Trao đổi trên báo chí, ông Đoàn Văn Nam, Phụ trách công tác lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết, trong thời gian qua, Đại sứ quán đã nỗ lực hết sức để tập trung cho công tác bảo hộ công dân do số lượng ngư dân Việt Nam bị bắt tại Indonesia tăng đột biến.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại sứ quán