Tin mới

Interpol giải cứu 50 em nhỏ trong đường dây ấu dâm trực tuyến

Thứ sáu, 24/05/2019, 11:51 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát quốc tế vừa triệt phá đường dây ấu dâm trực tuyến và giải cứu 50 em nhỏ.

Các nhân viên thu thập bằng chứng tại nhà riêng của quản trị viên chính của trang web đen Montri Salangam. Ảnh: Interpol

AFP dẫn thông tin từ Interpol ngày 23/5 cho biết 9 người Thái Lan, Úc và Mỹ đã bị bắt cùng với 50 trẻ em được giải cứu sau khi các nhà điều tra triệt phá một đường dây ấu dâm trực tuyến.

Theo dự kiến sẽ còn có nhiều vụ bắn giữ xảy ra hơn khi cảnh sát ở 60 quốc gia tiến hành các cuộc điều tra xuất phát từ một chiến dịch của Interpol 2 năm trước. Chiến dịch Blackwrist tấn công một trang web đen ẩn với 63.000 người dùng trên khắp thế giới.

50 trẻ em đã được giải cứu sau các vụ bắt giữ. Cảnh sát đang cố gắng xác định thêm 100 trẻ trong những bức ảnh được chia sẻ trên những xó xỉnh chưa được khám phá trên Internet.

Interpol cho biết Chiến dịch Blackwrist của họ bắt đầu sau khi phát hiện ra những tài liệu được truy lại nguồn gốc từ một trang đăng ký trên web đen. Tại đây, mọi người có thể sử dụng phần mềm được mã hóa để ẩn đằng sau các lớp bí mật. Các trang web đen không tìm thấy được thông qua các công cụ tìm kiếm và người dùng cần có địa chỉ URL cụ thể để vào trang.

Interpol đã tranh thủ sự giúp đỡ từ các cơ quan quốc gia trên toàn thế giới, cùng với Bộ Điều tra An ninh Nội địa Mỹ (HSI) để theo dõi địa chỉ IP của trang web, nơi đăng tải các bức ảnh và video hàng tuần.

Những vụ bắt giữ đầu tiên xảy ra vào năm 2018 khi quản trị viên chính của trang này, Montri Salangam bị bắt tại Thái Lan và một quản trị viên khác là Ruecha Tokputza bị bắt tại Úc.

Salangam đã bị tòa án Thái Lan kết án vào tháng 6 năm ngoái với mức án 146 năm tù. Một cộng sự của ông ta, giáo viên mầm non bị kết án 36 năm tù.

Tokputza bị tuyên án 40 năm tù tại phiên tòa ở Úc vào ngày 17/5. Đây là mức án cao nhất dành cho tội phạm tình dục trẻ em tại nước này. Theo AP, Tokputza, 31 tuổi đã thừa nhận 50 tội lạm dụng 11 trẻ em từ năm 2011-2018. Trong số những nạn nhân của hắn có bé mới chỉ 15 tháng tuổi. Thẩm phán Liesl Chapman tại Adelaide, Úc nói rằng: "Ông là cơn ác mộng tồi tệ nhất của một đứa trẻ. Ông cũng là nỗi kinh hoàng của mọi bậc cha mẹ, là mối đe dọa cho toàn cộng đồng".

Interpol đã không xác định danh tính những người bị bắt khác. Tùy viên HSI tại Bangkok, Eric McLoughlin tuyên bố "nhiều vụ bắt giữ" đã diễn ra tại Mỹ. Một số người nắm giữ "vị trí có được niềm tin của công chúng" và có người đã lạm dụng đứa con riêng của vợ mới hai tuổi, ông nói.

Tổng thư ký Interpol Juergen Stock nói rằng: "Chiến dịch Blackwrist gửi thông điệp rõ ràng tới những kẻ lạm dụng trẻ em, sản xuất những tài liệu khai thác tình dục trẻ em và đưa chúng lên mạng: Chúng tôi thấy các người và các người sẽ bị đưa ra trước công lý".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news